Giải cứu thiếu nữ định nhảy cầu tự tử

26/11/2010 19:46 GMT+7

(TNO) Lúc 3 giờ chiều ngày 26.11, nhận được tin có một cô gái ngồi trên trụ cao nhất cầu Long Biên (TP Hà Nội), hàng chục cảnh sát đã được huy động đến để giải cứu.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Đội phó Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Chu Trinh (Công an Hà Nội) cho biết, đệm phao hơi, bạt căng của cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã lập tức được sử dụng.

Cảnh sát 113 Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội), lực lượng dân phòng đã được huy động để phân luồng giao thông và không cho các phương tiện qua lại. Cảnh sát 113 cũng cho căng bạt phía dưới vị trí cô gái đang ngồi. Thoáng thấy bóng cảnh sát xuất hiện, cô gái chui vào nhịp cầu giữa cầu Long Biên, rồi cởi áo khoác ném xuống đất. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát yêu cầu ngành đường sắt cho dừng các tuyến chạy qua cầu Long Biên. Đệm phao hơi cũng nhanh chóng được đặt trên đường ray.

Một trinh sát hình sự được cử trèo lên để thuyết phục cô gái từ bỏ ý định tự tử.

Bất ngờ, tới 4 giờ chiều, một nam thanh niên tự xưng là H.V.C (23 tuổi ở Phú Thọ), là bạn trai của thiếu nữ đang ngồi trên thành cầu, xin trèo lên cùng. Sau một hồi thuyết phục, cảnh sát cùng thanh niên này đã đưa được cô gái xuống mặt đất. Phát hiện toàn thân cô gái lạnh ngắt, mọi người đã cô vào bệnh viện cấp cứu.

Được biết, cô gái có ý định tự vẫn tên T.T.P (23 tuổi ở Hưng Hà, Thái Bình) mới ra Hà Nội tìm việc 2 tháng nay. Cô đang ở nhờ trên thuyền của một người phụ nữ ở quận Long Biên. Cô và bạn trai C. đã có mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Trong lúc C. đi làm, cô đã trèo lên trụ sắt cao nhất cầu Long Biên với ý định tự tử.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.