Chủ cây cầu hỗ trợ nạn nhân vụ giẫm đạp

24/11/2010 08:44 GMT+7

(TNO) Nạn nhân của vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Campuchia đã nhận được quà tặng từ chủ cây cầu Koh Pik (Đảo Kim Cương) vào hôm 23.11. >> Cuộc giẫm đạp kinh hoàng ở Campuchia / Thảm họa giẫm đạp tại Campuchia: PV Thanh Niên tường trình từ cầu Koh Pich / Nhiều nạn nhân bị điện giật chết

“Không ai có thể ngờ rằng thảm kịch như vậy lại có thể xảy ra và việc kiểm soát dòng khách bộ hành sẽ là biện pháp ngăn chặn chính mà chúng tôi sẽ tiến hành trong tương lai”, ông Pung Kheau Se - Chủ tịch Ngân hàng Canadia và cũng là người sở hữu Đảo Kim Cương lẫn cây cầu Koh Pik - cho biết khi ông đến Bệnh viện Calmette thăm các nạn nhân vụ giẫm đạp.

 

Cố tìm kiếm người thân trên bảng ảnh nạn nhân thiệt mạng trước Bệnh viện Calmette - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, mỗi hộ gia đình có người thân thiệt mạng đã được nhận 1.000 USD trong khi những ai bị thương thì được hỗ trợ 200 USD/người.

Ông Pung còn cho hay chính phủ đã có những biện pháp cứu hộ kịp thời và được tổ chức tốt.

Ông này cũng đã thể hiện lòng biết ơn đến các tổ chức từ thiện cũng như những tình nguyện viên đã đến các bệnh viện giúp đỡ nạn nhân của vụ giẫm đạp.

Được biết, vụ giẫm đạp kinh hoàng vào hôm 22.11 tại thủ đô Phnom Penh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 378 người và làm bị thương khoảng 755 người khác.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.