Hơn 30 người chết mỗi ngày vì TNGT

23/11/2010 18:00 GMT+7

(TNO) Tại cuộc hội thảo Hành động toàn cầu phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam diễn ra hôm nay (23.11), ông Thân Văn Thanh - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, mặc dù trong 3 năm qua, TNGT trên cả nước đã được kiềm chế, tuy nhiên, mỗi ngày trên cả nước vẫn có tới hơn 30 người tử vong.

Ông Thanh cho biết thêm, trong số đó có không ít vụ liên quan đến việc người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và chất có cồn khi tham gia lưu thông.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ năm 2000 đến 2009, có tới 6% tổng số vụ TNGT xảy ra là do sử dụng rượu bia.

Trong đó, nhóm người tham gia giao thông có sử dụng rượu bia nhiều nhất là người điều khiển xe máy (chiếm hơn 70%) và trong số này có khoảng 3,6% đã bị TNGT sau khi sử dụng rượu bia.

Có tới 77,9% nam giới điều khiển phương tiện giao thông ngay sau khi vừa uống rượu, bia. Cũng theo thống kê, một điều đáng chú ý, đó là độ tuổi bắt đầu uống rượu bia của người dân VN đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa, khoảng 18 - 25 tuổi.

Chưa hết, tình trạng sử dụng rượu bia và lạm dụng rượu bia ở thành thị có xu hướng mạnh hơn ở nông thôn…

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.