Hoa hậu Trái đất 2010 và đêm phố cổ Hội An

23/11/2010 01:13 GMT+7

* Phát động Thông điệp Hội An của Hoa hậu Trái đất 2010 (TNO) Tối 22.11, các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 đã có mặt tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) để tham gia hai sự kiện quan trọng tại địa phương này, đó là hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất và đêm giao lưu nghệ thuật Đồng vọng Hội An. >> Hoa hậu Trái đất ghé thăm TP Đà Nẵng >> Ngắm Top 5 Hoa hậu Trang phục áo tắm >> Diễm Hương đoạt danh hiệu Hoa hậu Trang phục áo tắm >> Thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 trong trang phục áo tắm

Đúng 19 giờ, các thí sinh Hoa hậu Trái đất đã cùng người dân phố Hoài thực hiện nghi thức đếm ngược thời điểm hưởng ứng Giờ Trái đất và tắt mọi thiết bị sử dụng điện trong khu vực.

Các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 thích thú trước sự đón tiếp nhiệt thành của người dân Hội An


Thí sinh Philippines cùng ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên thực hiện nghi thức bắt đầu Giờ Trái đất tại Hội An 

Cả phố cổ Hội An chìm trong bóng tối và những đốm sáng nhất là những người đẹp dạo quanh phố cổ cùng với chiếc đèn lồng trên tay.

 
Thí sinh Nicaragua


Đại diện Việt Nam Lưu Thị Diễm Hương


Thí sinh Na Uy (trái) và Nam Phi


Thí sinh Nicaragua (ngồi), Mexico (trái) và Colombia


Thí sinh Ấn Độ

Thí sinh đến từ Thụy Sĩ tỏ ra phấn khích với sự kiện này và cô cho biết cô rất thích chiếc lồng đèn được các em nhỏ Hội An trao tặng, cô sẽ đem chiếc đèn này về quê hương để khoe với mọi người và để sử dụng khi thích hợp.

Trong ánh sáng của nến và những chiếc đèn lồng, các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 cũng đã được giới thiệu về những nét văn hóa truyền thống Việt Nam qua các trò chơi dân gian như bài chòi, đập niêu...

 
Các người đẹp tham gia trò chơi dân gian bài chòi

Sự kiện quan trọng và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân TP Hội An và du khách là chương trình sân khấu - giao lưu văn hóa Hoa hậu Trái đất 2010 và phố cổ Hội An mang tên Đồng vọng Hội An, diễn ra tại vườn tượng An Hội.

Đêm giao lưu làm gợi nhớ những nét văn hóa truyền thống địa phương, thông qua trích đoạn tái dựng lễ hội dân gian Cầu ngư, xen lẫn nét trẻ trung tươi mới với tiết mục của các em thiếu nhi, các ca khúc nhạc trẻ và màn đồng ca của các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 với ca khúc lừng danh Green Fields (The Brothers Four).

 
Một số thí sinh tham gia thực hiện nghi thức phóng sinh

Điểm nhấn chính của sự kiện là việc phát động Thông điệp Hội An của Hoa hậu Trái đất 2010, với sự tham gia của tất cả các thí sinh của cuộc thi sắc đẹp với chủ đề 10 năm nhan sắc và trách nhiệm này.

 
Các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 tham gia ký tên trên bảng Thông điệp Hội An về bảo vệ môi trường

Kết thúc sự kiện giao lưu văn hóa Đồng vọng Hội An, cũng như khép lại chuỗi hoạt động tại TP Hội An, đương kim Hoa hậu Trái đất 2009 Larissa Ramos cho biết: “Tôi nghĩ chương trình này thật ý nghĩa vì nó không chỉ cổ động cho việc bảo vệ môi trường ở Việt Nam mà còn giới thiệu được một cách sâu sắc những nét văn hóa tinh thần đẹp đẽ của người dân Việt Nam, đặc biệt là phố cổ thân thiện và thơ mộng. Chúng tôi đã có dịp nhìn ngắm thành phố thật gần, thành phố thật đẹp và tôi rất, rất vui khi được tới đây”.

Ngày 23.11, tất cả thí sinh sẽ tập trung tại Vinpearl Land (Nha Trang, Khánh Hòa) để thực hiện các bước chuẩn bị cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010, sẽ diễn ra vào ngày 4.12 tới.

Thông điệp từ Hội An của Hoa hậu Trái đất 2010:

“Từ thành phố di sản văn hóa thế giới Hội An, là nơi đang thực hiện các chương trình: Phố đi bộ hằng ngày, Một giờ vì Hội An sạch hơn hằng tuần, Giờ Trái Đất hằng tháng... và cũng là nơi đang hành động giảm thiểu túi nilon trong cộng đồng; chúng tôi - các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Việt Nam 2010 cùng người dân thành phố đồng gửi đến mọi người trên thế giới thông điệp:

- Mọi người cùng chung tay góp sức bảo vệ toàn vẹn môi trường sống và xây dựng sự phát triển bền vững trên toàn cầu.

- Mọi người có những hành động khẩn thiết, hiệu quả để giảm thiểu việc sử dụng các nguồn năng lượng, giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường, nhanh chóng thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, giảm thiểu các hoạt động đe dọa đến an sinh toàn cầu; cùng nhau xây dựng mỗi đô thị là một đô thị xanh, hướng đến đô thị sinh thái, phát triển hài hòa và bền vững.

Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thức rằng, những hành động dành cho môi trường cũng chính là những hành động thiết thực để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, để trao quyền cho các thế hệ tương lai.”

Cũng trong đêm giao lưu Hoa hậu Trái đất 2010 và phố cổ Hội An, tối 22.11, ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Nam. (Nguyễn Tú)

Hiền Nhi
(Ảnh: Ngọc Hải - Nghĩa Phạm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.