Một hành vi thiếu văn hóa, vô đạo đức

22/11/2010 00:33 GMT+7

Sau khi bài viết Sẽ xem xét khởi tố vụ clip làm nhục 2 cô gái được đăng trên Thanh Niên số ra ngày 21.11, phẫn nộ, bức xúc… là phản ứng của đa số bạn đọc trước cách ứng xử thiếu văn hóa, vô đạo đức của một số chiến sĩ Công an thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Cần xử lý để làm gương

Tôi thật sự phẫn nộ sau xem các hình ảnh làm nhục người khác của các chiến sĩ Công an thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hành vi biến thái, sa đọa đạo đức và lệch lạc nhân cách. Họ bắt 2 cô gái phải lõa lồ cơ thể và cố tình quay vào những chỗ nhạy cảm trên cơ thể của họ. Sau đó còn chuyền tay nhau xem và tải lên mạng. Theo tôi, ai tung đoạn video clip lên mạng không quan trọng nữa, mà vấn đề cần phải xem lại ở đây là hành vi biến chất, suy đồi đạo đức của các chiến sĩ công an này. Cần xử lý thật nặng để làm gương. Quang Đạt (tranquangdat10@yahoo.com)

Hành xử thiếu văn hóa

Đọc những bài báo liên quan, tôi không đồng ý với cách trả lời của ông Nguyễn Hữu Tước - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh. Nếu đoạn phim ấy quay làm tài liệu thì tại sao lại quay bằng điện thoại cá nhân, mà chỉ quay vào chỗ kín của phụ nữ với những lời lẽ thô tục, khó nghe? Hai cô gái không một mảnh vải che thân, xung quanh là những người đàn ông với những hành động vô cảm, vô trách nhiệm. Họ là những người công an thi hành công vụ sao lại có cách hành xử thiếu văn hóa như vậy? Có lẽ tiếng bật khóc nức nở của cô gái là giới hạn tột cùng của sự nhục nhã. Cách hành xử của các chiến sĩ công an này là  cách hành xử của những kẻ vô lương tâm. Lê Công Danh (P.5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long)

Cần xử lý hình sự

Những công an này phải bị khởi tố mới thỏa đáng. Nếu chỉ tạm đình chỉ công tác thì quá nhẹ. Theo tôi, việc quay phim như thế là phạm tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Chuyền tay cho nhau xem đoạn phim, không những là làm lộ bí mật công tác mà còn là tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Ở đây, người thực hiện hành vi lại là người chiến sĩ công an, người nắm rõ và hiểu rõ pháp luật nên cần phải xử lý nặng. Nhưng chưa biết người ta sẽ xử lý  thế nào, dân mình còn phải chờ xem. (huynhmy2002@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.