“Harry Potter” không qua mặt được “Twilight”

20/11/2010 17:29 GMT+7

(TNO) Ngày 20.11, hãng AP dẫn thông tin từ phòng theo dõi vé bán toàn cầu của Hollywood.com cho biết: Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1 (Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 1) đạt danh thu 24 triệu USD trong đêm công chiếu rộng rãi trên toàn Bắc Mỹ.

Với 24 triệu USD, Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1 chỉ xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách những bộ phim có doanh thu đêm đầu tiên kỷ lục, sau hai phần mới nhất của loạt phim Chạng vạng (Twilight) là Nhật thực (Eclipse) với 30 triệu USD và Trăng non (New Moon) với 26,3 triệu USD.

Tuy nhiên, so với những phần trước đó của Harry Potter thì Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1 được coi là một thành công lớn, vượt qua tập phim có doanh thu cao nhất là Harry Potter và Hoàng tử lai (Harry Potter and the Half-Blood Prince) với 22,2 triệu USD trong đêm đầu tiên công chiếu.

Ông Paul Dergarabedian, nhà phân tích điện ảnh của Hollywood.com, nhận định: Đây là một khởi đầu hoàn toàn lạc quan để Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1 có thể cán mốc 100 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001, loạt phim Harry Potter về những cô, cậu phù thủy nhỏ tuổi, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết dài kỳ của nhà văn người Anh J.K.Rowling, đã thu về hơn 5,5 tỉ USD trên tất cả các phòng vé toàn cầu.

Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1 là phần thứ 7, cũng là phần cuối cùng trong loạt phim bom tấn này. Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 2 sẽ được ra mắt với cả phiên bản 2D và 3D vào khoảng tháng 7.2011.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.