Lũ lại hoành hành miền Trung

16/11/2010 00:11 GMT+7

Mưa lớn kéo dài, lũ lên nhanh khiến nhiều vùng tại các tỉnh miền Trung bị cô lập, học sinh lại phải nghỉ học, thiệt hại rất nghiêm trọng.

Lũ các sông lên nhanh

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Trị, hầu như các sông trên địa bàn nước đã lên rất nhanh, cụ thể sông Thạch Hãn đã lên 4m33 trên báo động 2, sông Hiếu cũng đã xấp xỉ báo động 2… Riêng huyện vùng cao Đakrông, tuyến đường từ xã Mò Ó vào xã Triệu Nguyên, xã Ba Lòng đã bị nước lũ nhấn chìm, tuyến đường từ xã Tà Rụt vào xã A Vao cũng không thể lưu thông vì nước lũ đã “nuốt chửng” cầu tràn... Tại các địa điểm này, giao thông gần như tê liệt. Tại H.Triệu Phong, TX Quảng Trị, theo quan sát hiện của PV Thanh Niên, đã có nhiều vùng bị chia cắt vì nước lũ đã ngập các đường liên thôn, liên xã.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có mưa lớn. Tính đến 15 giờ ngày 15.11, tại một số xã ở hạ lưu sông Bồ như Quảng Phú, Quảng Thành, Quảng Thọ huyện Quảng Điền, nước ngập từ 0,3 đến 0,5m; các xã Hương Phong, Hương Toàn,  Hương Xuân huyện Hương Trà, nước  ngập từ 0,5 đến 0,7m. Chiều qua, khu vực thượng nguồn sông Hương tiếp tục có mưa to.

Đã có 1 học sinh mầm non (xã Quảng An, huyện Quảng Điền) chết đuối và 1 cô giáo (xã Hương Bình - Bình Điền) bị thương.


Nước lũ đã ngăn đường người dân vào xã Triệu Ái (H.Triệu Phong, Quảng Trị)  - Ảnh: Nguyễn Phúc

Học sinh nghỉ học, nhiều nơi bị cô lập

Rạng sáng 15.11, nước lũ dâng lên mức dưới báo động 2, đã nhấn chìm  nhiều tuyến đường ở Hội An (Quảng Nam), trong đó đường Bạch Đằng trong khu phố cổ ngập sâu 1 mét. Nhiều tuyến đường khác và khu An Hội (phường Minh An) bị cô lập, hàng trăm hàng quán đóng cửa. Chính quyền TP Hội An đã nghiêm cấm các phương tiện ghe thuyền làm dịch vụ và các bến đò ngang như Hội An - Cẩm Kim, Cẩm Thanh - Duy Nghĩa, Cửa Đại - Duy Hải (Duy Xuyên) hoạt động. Khoảng 200 học sinh THPT ở các xã Cẩm Kim (Hội An), xã Duy Vinh, Duy Thành (H.Duy Xuyên) phải nghỉ học.

Trước đó, chiều 14.11, hàng trăm nhà dân ở khu dân cư Phương Hòa Nam (P.Hòa Thuân, Tam Kỳ) bị cô lập do nước ngập sâu từ 0,5 đến 1m.

Hôm qua, tin từ BĐBP Quảng Nam cho biết vẫn còn 1 tàu cá số hiệu QNa 90345 do ông Trần Công Kỳ (trú xã Tam Quang, H.Núi Thành) làm thuyền trưởng, trên tàu có 28 thuyền viên ở ngoài khơi khu vực đảo Đá Tây, Trường Sa. BĐBP tỉnh và gia đình vẫn giữ liên lạc thường xuyên với tàu cá, đồng thời yêu cầu nhanh chóng tìm nơi trú ẩn. Tại Cù Lao Chàm - Hội An có 22 tàu cá ngoại tỉnh và tàu vận tải (tổng cộng 216 thuyền viên) đang trú ẩn, được Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm và chính quyền địa phương dùng loa hướng dẫn neo đậu, xuất 15 tấn lương thực dự trữ hỗ trợ. BĐBP Quảng Nam cũng duy trì quân số 110 cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng 9 tàu, ca-nô, ô tô để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ.

Tại Quảng Ngãi, Bình Sơn là huyện thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ: 1 người chết và 14 người bị thương. Mưa lũ cũng làm hàng ngàn ngôi nhà của các hộ dân ở 12 xã, thị trấn bị ngập, nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Tại làng chài nghèo thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, một trận lũ quét khủng khiếp đã ập đến. Nhiều gia đình trắng tay, nhà cửa bị sập đổ hoàn toàn, tài sản bị cuốn phăng. Trong lúc chạy lũ quét, có 2 người bị thương.

Nhóm PV miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.