Bàn giao 16 người nước ngoài lừa đảo xuyên quốc gia

16/11/2010 00:13 GMT+7

Cơ quan an ninh, Bộ Công an hôm qua cho biết vừa bàn giao 16 người Đài Loan, Trung Quốc có hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản để phía bên kia tiếp tục điều tra. Vào cuối tháng 10, Cơ quan an ninh điều tra đã bắt quả tang 16 người nói trên tại nhà 25 M2 Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đang lắp đặt thiết bị viễn thông qua mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thu giữ tại chỗ nhiều bộ đàm, ĐTDĐ, máy tính xách tay.

Theo kết quả điều tra, những người bị bắt nằm trong các nhóm tội phạm có tổ chức, đã từng hoạt động tại Trung Quốc, Thái Lan… Do bị phía truy quét nên họ xâm nhập vào VN thông qua con đường du lịch hoặc học tập.

Tại đây, nhóm này đã mạo danh người của công an, viện kiểm sát hoặc ngân hàng gọi điện thoại đến những người giàu có ở nước ngoài mà chúng đã thu thập được địa chỉ để thông báo tài khoản ngân hàng của họ đã bị kẻ xấu tấn công. Nếu muốn phòng ngừa hoặc ngăn chặn kẻ xấu thì bị hại phải gọi điện thoại vào một số điện nhóm lừa đảo cung cấp. Khi gọi đến số điện thoại trên, bị hại sẽ được hướng dẫn các thao tác và vô tình đã chuyển tiền từ tài khoản của mình vào tài khoản của nhóm lừa đảo. Được biết, băng nhóm này đã chiếm đoạt hàng trăm ngàn USD và nhân dân tệ của các nạn nhân ở Đài Loan, Trung Quốc.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.