Tôn vinh những “Dấu cộng duyên dáng”

15/11/2010 09:09 GMT+7

(TNO) Giữa những nụ cười rạng rỡ là những giọt nước mắt của các người đẹp. Giữa những bước chân hào nhoáng trên sân khấu là những giây phút trầm lắng của người dự thi. Đó là cuộc thi dành cho những phụ nữ đang chung sống với HIV mang tên liên hoan Dấu cộng duyên dáng.

Vòng chung kết đã diễn ra vào tối 14.11, tại Hà Nội, do Trung tâm Hỗ trợ phát triển sáng kiến cộng đồng (SCDI), Mạng lưới Vì ngày mai tươi sáng (BNF+) phối hợp với Kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức..

Đây là lần đầu tiên, liên hoan được tổ chức tại Việt Nam, nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng và nghị lực của phụ nữ đang sống chung với HIV.

Ngoài vẻ đẹp ngoại hình, chiều cao 1,55 mét trở lên, không có tiền án, các thí sinh còn phải có ý thức gìn giữ sức khỏe bản thân, lối sống lạnh mạnh, tích cực tham gia hoạt động phòng chống HIV và các hoạt động xã hội khác.

Khởi động từ ngày 17.10, liên hoan Dấu cộng duyên sáng thu hút 110 thí sinh ở 15 tỉnh, thành phía Bắc gửi hồ sơ dự thi. Sau hai vòng sơ tuyển và bán kết, ban tổ chức đã chọn ra 15 gương mặt tiêu biểu thi vòng chung kết.

Tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua 3 vòng thi áo dài, trang phục tự chọn và ứng xử. Giải nhất cuộc thi đã được trao cho thí sinh Trần Thị Huệ (Hà Nam). Thí sinh Nghiêm Thị Lan (Thái Bình) và Tô Thị Tuyết lần lượt nhận giải nhì và giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ cho các thí sinh có thân hình đẹp nhất, mặc áo dài đẹp nhất, khuôn mặt khả ái nhất, ứng xử hay nhất tại đêm chung kết.

Liên hoan Dấu cộng duyên dáng góp phần hướng tới sự thay đổi nhận thức của xã hội đối với người có HIV, giảm phân biệt và kỳ thị, khích lệ người có HIV sống tích cực, đồng thời chọn ra đại sứ tiêu biểu trong công tác phòng chống HIV/AIDS.


Đêm chung kết mở đầu bằng cuộc thi áo dài


Các thí sinh lộng lẫy trong phần thi trang phục tự chọn


 Các thí sinh nổi bật với sắc trắng- đỏ


Sau gần một tuần luyện tập, các người đẹp tự tin sải bước trên sân khấu


Cuộc thi có cả những nụ cười và những giọt nước mắt hạnh phúc, xúc động


Trao giải ba cho thí sinh Tô Thị Tuyết (Bắc Giang)


Nghiêm Thị Lan nhận giải nhì đồng thời là thí sinh được bình chọn ứng xử hay nhất đêm chung kết


Đại sứ Mỹ Michael Michalak, hoa hậu thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh trao vương miện cho Trần Thị Huệ


Và chụp ảnh với các người đẹp đoạt giải 


Nhiều khán giả bày tỏ sự khâm phục với những người phụ nữ có HIV tham gia thi sắc đẹp


Tân hoa hậu Trần Thị Huệ hạnh phúc bên con và nghe điện thoại chúc mừng từ người thân

Phan Hậu - Ngọc Thắng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.