Thừa Thiên - Huế: Lũ trên các sông đang lên

15/11/2010 17:04 GMT+7

(TNO) Từ tối ngày 14-15.11, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây của áp thấp nhiệt đới kết hợp với đới gió đông trên cao, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 100- 200mm, có nơi trên 350mm, như Tà Lương là 386mm.

Nhiều nơi tiếp tục có mưa to đến rất to trên diện rộng. Lũ trên các sông tỉnh Thừa Thiên - Huế đang lên nhanh, có khả năng trên báo động 2 đến báo động 3.

Mực nước trên sông Bồ, sông Hương đang lên nhanh do thủy điện Bình Điền và Hương Điền đang mở van xả lũ.

Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng nay (15.11), Cổng Lao Thừa Phủ (thuộc xã Hương Bình) cắt ngang đường tỉnh lộ 16 đã bị sạt lở với chiều dài 6m, rộng 6m, sâu 3m gây ách tắc giao thông. Đặc biệt, cũng tại vị trí này, vào lúc 4 giờ 10 phút ngày 15.11 đã xảy ra một vụ tai nạn làm chị Lê Thị Phương (26 tuổi), trú tại thôn Tân Phong (xã Hương Bình) bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.


Nhiều người vẫn liều lĩnh băng qua Đập Đá mặc dù nước lũ trên sông Hương đã tràn qua

Tiếp đó, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 15.11, người dân xã Quảng An, huyện Quảng Điền phát hiện một bé gái khoảng 2 tuổi đang trôi trên dòng nước lũ, ngay bên đường tỉnh lộ 4B. Ngay lập tức, các bác sĩ, y tá trạm y tế xã Quảng An tận tình cấp cứu nhưng cháu bé đã chết do ngạt nước.


Mưa lớn gây ngập tại tỉnh lộ 10B

Để chủ động đối phó với lũ, Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các địa phương tổ chức triển khai các phương án phòng chống lũ, kiểm tra rà soát các khu dân cư sinh sống ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối và vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; chủ động sơ tán dân; tùy theo diễn biến phức tạp của lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học, nhất là học sinh ở các huyện vùng rũng như Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc...; đối với các vùng có nguy cơ bị lũ chia cắt, cần tích trữ lương thực, thuốc men để phòng bị lũ chia cắt nhiều ngày.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh cũng có thông báo yêu cầu Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố Huế và thị xã Hương Thủy; các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh triển khai tổ chức các lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, cáp ngầm, các tuyến đò ngang, đò dọc để hướng dẫn người, phương tiện và phân luồng giao thông đảm bảo an toàn; nghiêm cấm người và các phương tiện giao thông đi qua các vùng nguy hiểm; nghiêm cấm việc vớt củi khi có lũ.

Bài và ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.