Giải Phong cách doanh nhân: Doanh nghiệp được tôn vinh

13/11/2010 23:32 GMT+7

Giải thưởng Phong cách doanh nhân lần đầu tiên được tổ chức quy tụ 500 doanh nhân Việt Nam và nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Họ là những doanh nhân tiêu biểu có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng và có ý thức xây dựng hình ảnh doanh nhân thời đại mới.

 Giải thưởng cũng là cơ hội để tạo ra những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng doanh nhân vì một hình ảnh doanh nhân đẹp hơn trong lòng cộng đồng Việt Nam và quốc tế. “Tôi nghĩ, việc tổ chức giải thưởng Phong cách doanh nhân là một nỗ lực đáng trân trọng, hy vọng sẽ giúp thúc đẩy và góp phần nhìn nhận những đóng góp tích cực của doanh nhân hiện đại”, Giáo sư Hà Tôn Ninh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Stella management - thành viên Hội đồng thẩm định nói.

Để tạo nên thành công của một giải thưởng cần phải nhìn nhận vào nhiều mặt từ khâu tổ chức, tiêu chí bình chọn và nhất là sự ủng hộ của cộng đồng xã hội. Vì đây là lần đầu tiên tổ chức nên công tác chuẩn bị, tổ chức và xác định những tiêu chí bình chọn phải hết sức rõ ràng, đầy đủ và thuyết phục. Đã có rất nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết để xây dựng cho giải thưởng.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam đóng góp: “Để giải thưởng được duy trì và có giá trị thì điều đầu tiên là tiêu chí phải rõ ràng (có nhiều giải thưởng xem quy mô của doanh nghiệp là thước đo nhưng ở giải thưởng này  thì quy mô chỉ là một trong những yếu tố); phải có một hội đồng thẩm định có uy tín; do đáp ứng đầy đủ tiêu chí nên các doanh nghiệp sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng; phải có một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp và cần được quảng bá rộng rãi mới đủ mạnh để có được sự đóng góp, tài trợ và các doanh nghiệp cũng đạt nhiều hiệu quả hơn về kinh tế. Về phía doanh nhân, nên hiểu rõ những tiêu chí cần đạt được và ý thức hơn trong việc xây dựng hình ảnh một doanh nhân hiện đại, được nhiều tầng lớp yêu mến, kính trọng, và là một trong những ngọn cờ đầu trong thời kỳ hội nhập của đất nước”. 

 

Những doanh nhân được tôn vinh tại Đêm phong cách ở Hà Nội - Ảnh: N.C

 Trước thềm giải thưởng  sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề được tổ chức vào 2 ngày 20 và 21.11.2010 để các doanh nhân ứng cử và Hội đồng thẩm định có cơ hội giao lưu gặp gỡ và chia sẻ. Từ đó kết nối quan hệ, mở rộng hợp tác kinh doanh. Đồng thời giúp Hội đồng thẩm định đưa ra những quyết định chính xác hơn khi thẩm định top 20 Phong cách doanh nhân của năm 2010 . Cụ thể vào ngày 20.11 Top 50 doanh nhân  được đề cử và Hội đồng thẩm định tham gia hội thảo chuyên đề “Phong cách chuẩn mực của một doanh nhân thành đạt” và Gala Dinner với chủ đề “Doanh nhân với tình yêu, thơ và nhạc”.

Hy vọng những bước đi đầu tiên trong việc tổ chức giải thưởng ý nghĩa này sẽ được phát huy và phát triển vào những năm tiếp theo để cộng đồng doanh nhân Việt Nam được khích lệ,  xứng đáng với những công lao mà họ đã  đóng góp cho không chỉ doanh nghiệp mình mà còn cho xã hội. 

Nam Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.