Sự kiện

12/11/2010 01:32 GMT+7

18 quận, huyện cần xây dựng và cải tạo lại trường mầm non. Các quận, huyện của TP.HCM ngoài đề án xây dựng trường mầm non để thực hiện phổ cập trẻ 5 tuổi thì phải cải tạo và xây dựng lại 94 trường mầm non đã bị xuống cấp.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các quận huyện tăng cường chuyên viên kiểm tra giám sát các nhóm trẻ, các trường mầm non ngoài công lập để tránh tối đa tai nạn xảy ra. (B.Thanh)

Hội thảo về biến đổi khí hậu toàn cầu. Ngày 11.11, giáo sư Mark Thiemens, Viện sĩ của Viện Hàn lâm Mỹ - Trưởng khoa Khoa học Vật lý, trường ĐH Califonia (San Diego) đã có buổi trình bày về biến đổi khí hậu toàn cầu tại trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM). Giáo sư Mark Thiemens cũng sẽ tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại VN với mong muốn góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. (H.Ánh)

Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho học sinh. Buổi hội thảo sẽ được tổ chức tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) vào ngày 13.11. Các chuyên gia sẽ định hướng cho học sinh xem tài chính như một môn khoa học, nghề nghiệp và một kỹ năng sống. Chương trình do Quỹ Khuyến học của Hiệp hội Cựu sinh viên VN tại Vương quốc Anh tổ chức. (Hà Ánh)

Ngày công tác xã hội thế giới. Trong hai ngày 11-12.11, trường ĐH Lao động - Xã hội (cơ sở tại TP.HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội thế giới. Ngày hội có sự tham dự của các trường có ngành Công tác xã hội cũng như các trung tâm, cơ sở hỗ trợ người khuyết tật. Đây là dịp để những người làm công tác xã hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu, hoạt động thực tiễn, và góp phần quảng bá nghề công tác xã hội. (N.Oanh)

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sinh viên S-Ideas” do trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tổ chức đã tập hợp được 40 đề tài. Trong đó, một số ý tưởng khả thi được trình bày tại hội nghị tổng kết “Sinh viên nghiên cứu khoa học” của trường trong ngày 11.11, như: Định vị, quản lý xe máy thông qua điện thoại di động; Phương pháp nâng cao sản lượng rau cho quần đảo Trường Sa; Trà lá trứng cá… (N.L)

Ban tổ chức cuộc thi Đuốc Sáng Đông Du đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho cô Trương Thị Bé Thơ – Giáo viên trường THCS Đông Thạnh - huyện Hóc Môn TPHCM và thầy Phạm Hùng Dũng – Giáo viên trường THCS Thị Trấn, huyện Dương Minh Châu - Tây Ninh. Đuốc Sáng Đông Du là cuộc thi viết do báo Thanh Niên phối hợp với công ty Vina Kyoei và www.motibee.com tổ chức nhằm tôn vinh thầy cô tâm huyết và học sinh hiếu học. (T.P)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.