Quà lạ ngày 20.11

12/11/2010 09:49 GMT+7

(TNTS) Thị trường quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đang “nóng” lên từng ngày. Năm nay, tại TP.HCM lẫn Hà Nội xuất hiện không ít món quà mới lạ.

Nhiều loại hoa mới

Đại diện Công ty Đà Lạt Hasfarm cho biết, dịp 20.11 năm nay, công ty giới thiệu nhiều loài hoa mới được nhập từ Hà Lan như hoa địa lan, hoa hồng đen, hồng trắng vàng cam, loa kèn đen… Hoa địa lan loại mới có giá bán khá đắt, hơn 500.000 đồng/cành, nhưng chưng được lâu. Cành hoa dài đến 80 cm, có khoảng 15  hoa/cành, kích thước mỗi hoa khi nở lớn gấp đôi loại hoa địa lan thường), nhụy hoa có đốm đặc sắc. Còn hoa hồng trắng vàng cam rực rỡ, lung linh, trông rất lạ mắt, thích hợp làm quà tặng cho thầy, cô giáo trẻ tuổi. Giá bán hiện khoảng 30.000 đồng/cành.

Hoa bán dạng giỏ được Công ty Thế Giới Hoa Tươi tung ra hơn 20 mẫu mới. Mỗi cành, lá, hoa đều được người cắm chăm chút kỹ lưỡng để làm nổi bật các ý nghĩa như dìu dắt, soi bước, tiếp bước, vươn lên… Đặc biệt, một số giỏ hoa được đan xen có chủ ý cùng các họa tiết mang hơi thở của biển như sò, ốc…  tạo cảm giác thư giãn cho người chiêm ngưỡng.


Hoa địa lan nhập từ Hà Lan đang được nhiều người chọn làm quà tặng cho ngày 20.11

Dù các công ty kinh doanh hoa đều khẳng định giá hoa trong những ngày cao điểm của dịp lễ 20.11 sẽ không tăng đáng kể, nhưng hầu hết các tiểu thương, cửa hàng kinh doanh hoa đều cho biết giá sẽ tăng cao, dự đoán ở mức không thấp hơn dịp lễ 8.3 hay 20.10 vừa qua. Để tránh bị “chặt đẹp” với mức gấp đôi, gấp ba ngày thường, người mua nên đặt hoa trước 3 ngày.

Quà độc đáo 

Đá phong thủy lên ngôi

Đại diện một cửa hàng bán đá phong thủy trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM) cho biết khách tìm đến mua sản phẩm này trong những ngày qua phần lớn là doanh nhân thành đạt muốn tặng quà cho thầy cô giáo cũ. Đa phần, họ chọn những viên đá hợp với mạng của thầy cô, có ý nghĩa tốt cho sức khỏe, kiểu dáng độc đáo như: hình quả địa cầu, tam giác, tên lửa, con rùa, các con vật trong bộ 12 con giáp… Giá mua từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Nến lồng là sản phẩm mới, vừa dùng thắp sáng vừa có thể làm vật trang trí trong nhà. Lồng nến bên ngoài được làm bằng sáp, có khắc hoặc vẽ các hình ảnh mang ý nghĩa ngày Nhà giáo VN như chiếc lá khô, cây bút, trang giáo án và ngọn đèn, hoa hướng dương... cùng các dòng chữ như  Ngàn lời cảm ơn, Mãi mãi nhớ ơn cô thầy, Tôn sư trọng đạo… Bên trong là loại nến nổi. Người dùng cho nước vào lồng rồi thả nến nổi vào. Khi đốt nến, hình ảnh khắc trên lồng sẽ hiện lên lung linh rất đẹp. Giá bán không quá đắt: 125.000 đồng/cái.

Các sản phẩm khắc gỗ tinh tế và ý nghĩa như đồng hồ, hộp bút, USB, khung ảnh, sổ ghi chép… với giá dao động từ 100.000 - 300.000 đồng cũng có thể gọi là “không đụng hàng” vì người chọn quà được quyền yêu cầu khắc tên hoặc thiết kế mẫu theo ý mình.


Nến lồng

Các bộ quà tặng “N trong 1” được một số cửa hàng chuẩn bị sẵn cũng khá tiện dụng cho người mua. Hộp quà cho thầy giáo có áo sơ mi, quần tây, dây nịt, cà vạt, ví, dao cạo râu, đồng hồ… Còn hộp quà cho cô giáo có xấp vải may áo dài, một bộ sản phẩm dùng trang điểm, nước hoa, keo xịt tóc… “Bán theo bộ thì cái này có thể bớt cho cái kia, nhưng nhìn chung với hàng cao cấp giá cũng từ 2 - 4 triệu đồng/phần, hàng bình dân từ 500.000 - 1.000.000 đồng” - chị Nguyễn Khánh Linh, chủ cửa hàng đồ lưu niệm Linh Nga tại phố Đông Tác (Q.Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Ngoài ra, một số sinh viên còn chọn quà bằng cách tìm hiểu thú vui đời thường của các thầy cô, rồi chọn một sản phẩm thật độc đáo cho thú vui đó. Như trường hợp bạn Phạm Thanh Hải, sinh viên Học viện Bưu chính - Viễn thông Hà Nội tặng thầy một chiếc cặp lồng được sáng chế từ vỏ bom, khi biết thầy có sở thích sưu tập kỷ vật thời chiến. “Món quà này là niềm vui lớn đối với thầy, khiến thầy rất xúc động. Mỗi sản phẩm mang hơi thở thời chiến đều được thầy nâng niu như báu vật” -  Hải chia sẻ.

Cẩm Nhi - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.