Đề nghị kiểm toán công trình Nhà máy lọc dầu Dung Quất

12/11/2010 01:14 GMT+7

Thảo luận tại tổ về việc thực hiện công trình quan trọng quốc gia Dự án (DA) Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, hôm qua 11.11, đa số ý kiến ĐBQH cho rằng còn sớm để có đánh giá cuối cùng về công trình này, nhất là khi quyết toán của DA vẫn chưa được hoàn thành.

Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng chưa nên ra nghị quyết về kết thúc giám sát DA NMLD Dung Quất khi DA vẫn chưa thể quyết toán, chưa được kiểm toán đối với một số hạng mục. ĐB Chu Sơn Hà (Hà Nội) đề nghị QH giao cho Kiểm toán Nhà nước tiến hành kiểm toán toàn bộ công trình NMLD Dung Quất và báo cáo QH trong thời gian sớm nhất. 

“Chưa thể ra nghị quyết khi chưa làm sáng tỏ nhiều vấn đề tồn tại. Cụ thể là công ăn việc làm của người dân tại nơi có DA vẫn rất khó khăn; vấn đề di dân tái định cư, tác động môi trường, an ninh quốc phòng chưa được trình bày chi tiết trong báo cáo của Chính phủ; mục tiêu tạo động lực kinh tế cho miền Trung vẫn chưa có lộ trình thực hiện và phương án bảo đảm. Vì vậy, QH cần phải tiếp tục giám sát cho đến khi báo cáo quyết toán đầy đủ, đồng thời vẫn phải giám sát theo định kỳ về hiệu quả kinh tế của DA”, Phó chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Đức Hiền bày tỏ.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.