Thủ tướng Malaysia "có dấu hiệu bị bệnh thủy đậu"

01/11/2010 08:05 GMT+7

(TNO) Gần nửa đêm qua 31.10, Văn phòng Thủ tướng Malaysia ra thông cáo nói rằng Thủ tướng Najib Razak được khuyên phải nghỉ ngơi và tránh các cuộc gặp gỡ do “có dấu hiệu bị bệnh thủy đậu”.

Thông cáo gửi đến Thông tấn xã Bernama trích lời Cố vấn báo chí của Thủ tướng, ông Jalaludin Bahaudin, cho hay: “Thủ tướng Najib bắt đầu cảm thấy mệt, sau đó trên người phát ban, đau cơ và khớp trong ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội”.

“Ngay khi trở về Kuala Lumpur hôm nay, dấu hiệu bệnh thủy đậu lộ rõ và Thủ tướng lập tức được điều trị. Do dùng thuốc sớm, Thủ tướng đáp ứng rất tốt”, Bernama trích thông cáo nói thêm rằng bác sĩ tư của ông Najib khuyên ông nên nghỉ ngơi ở nhà và tránh các cuộc gặp gỡ, các sự kiện quần chúng.

“Thủ tướng xin lỗi về bất cứ sự phiền toái nào do việc này gây ra”, cố vấn Jalaludin nói.

Báo Star sáng sớm nay cho hay, đêm qua phu nhân Rosmah Mansor đã xuất hiện thay chồng tại buổi khai mạc lễ hội 1Malaysia Deepavali Carnival ở Klang, cố đô của bang Selangor, cạnh thủ đô Kuala Lumpur.

Bà Rosmah đã thay chồng đọc diễn văn khai mạc.

Cũng sáng sớm nay, hãng tin AFP, cho hay ông Najib có thể phải hủy cuộc gặp Thủ tướng Úc Julia Gillard vào hôm nay 1.11 và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào ngày mai tại Kuala Lumpur.

“Các cuộc viết thăm vẫn diễn ra. Thủ tướng Úc đang ở Malaysia và Phó thủ tướng Muhyiddin Yassin của chúng tôi sẽ thay mặt Thủ tướng trong cuộc gặp gỡ vào ngày thứ hai”, ông Jalaludin nói với AFP.

“Chúng tôi vẫn đang xem xét về chuyến thăm của bà Clinton, nhưng nhiều khả năng là chuyến thăm vẫn diễn ra và Bộ trưởng Ngoại giao là người đón tiếp”, ông Jalaludin nói thêm.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.