Ngư dân bắt được hải cẩu đòi tiền hỗ trợ

30/10/2010 09:45 GMT+7

(TNO) Hôm 29.10, anh Hoàng Văn Lưỡng, ngư dân ở xã Hải Dương (huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng địa phương và báo chí đề nghị can thiệp về việc gia đình ông không được tiền hỗ trợ thiệt hại ngư lưới cụ, chi phí nuôi nhốt hải cẩu sau khi bắt được.

Trước đó, chiều 14.9, anh Lưỡng cùng vợ đánh cá trên phá Tam Giang, gần cửa biển thì tình cờ bắt được con hải cẩu còn sống nặng khoảng 30kg (ảnh).

Tới ngày 18.9, Viện Hải dương học Nha Trang đã tiếp nhận hải cẩu nhằm mục đích “nuôi dưỡng, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và giáo dục cộng đồng”.

Trước khi giao nộp hải cẩu, ngày 17.9, các cơ quan chức năng địa phương gồm Phòng NN-PTNT huyện Hương Trà, UBND xã Hải Dương; và anh Hoàng Văn Lưỡng đã lập biên bản xác định tài sản thiệt hại trong khi vô tình bắt được hải cẩu là 15,4 triệu đồng (ngư lưới cụ bị hư hỏng, nhân công và chi phí nuôi nhốt...).

UBND xã Hải Dương cũng có tờ trình gửi Sở NN-PTNT Thừa Thiên-Huế, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, và UBND huyện Hương Trà đề nghị xem xét hỗ trợ thiệt hại cho anh Hoàng Văn Lưỡng. Thế nhưng đến nay gia đình anh Lưỡng vẫn chưa được hỗ trợ.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.