Tọa đàm báo chí và doanh nghiệp

29/10/2010 02:49 GMT+7

Ngày 28.10, đông đảo doanh nhân và các nhà báo tham dự tọa đàm “Quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp” do Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TP.HCM phối hợp Hội Nhà báo VN tại TP.HCM, Cơ quan đại diện Cục Báo chí tại TP.HCM và CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức.

Tại buổi tọa đàm, các nhà báo và doanh nhân thẳng thắn trao đổi những vấn đề thời sự, tính chuyên nghiệp trong mối quan hệ thông tin giữa báo chí và doanh nghiệp (DN), với mục tiêu đảm bảo tính an toàn của thương hiệu; thông tin nhanh nhạy, nhiều chiều, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc; đồng thời tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

Từ vụ việc đáng tiếc liên quan đến việc bắt giữ nhà báo Phan Hà Bình (Báo Tiền Phong) do nhận tiền của DN mới đây, ông Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN, khẳng định đây chỉ “con sâu làm rầu nồi canh”. Tuy nhiên, qua vụ việc trên, ông Toàn cũng đề nghị các DN cần “soi” lại mình. “Nếu DN làm ăn chân chính, đúng pháp luật, không gian lận, tiêu cực... thì không việc gì phải “sợ” báo chí”, ông Toàn nói.

Ông Đào Văn Lừng, Phó vụ trưởng phụ trách Báo chí - Xuất bản Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TP.HCM, đánh giá quan hệ giữa báo chí với DN là quan hệ bình đẳng, hữu cơ với nhau. Tuy nhiên, trên thực tế cũng có những lúc mối quan hệ này không được bình đẳng. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ, động viên, báo chí còn có trách nhiệm phê phán kịp thời những DN làm ăn phi pháp.

Ông Lừng đề nghị đối với DN, cần có cái nhìn đúng về báo chí, coi trọng việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, luôn đề cao văn hóa trong kinh doanh và ý thức tiếp thu sự phê bình của báo chí.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.