Thủy điện Sơn La “đội vốn” đầu tư gần 60%

29/10/2010 02:50 GMT+7

* Đề nghị Kiểm toán Nhà nước kiểm toán các hạng mục công trình So với mức vốn dự kiến ban đầu trong khoảng 31.000 - 37.000 tỉ đồng, tổng mức vốn đầu tư cho Nhà máy thủy điện Sơn La đến thời điểm này đã lên tới 58.483,412 tỉ đồng, tăng gần 60%.

Thông tin này được nhấn mạnh trong Báo cáo giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của QH đối với một số dự án công trình quan trọng quốc gia năm 2010, vừa được Ủy ban Khoa học công nghệ & môi trường gửi tới ĐBQH.

Tuy đánh giá công tác xây dựng công trình đập và Nhà máy thủy điện Sơn La đang thực hiện đúng tiến độ, bám sát mục tiêu phát điện tổ máy số 1 vào ngày 25.12.2010 và phấn đấu hoàn thành vào năm 2012, song Ủy ban Khoa học công nghệ & môi trường vẫn cảnh báo: “Từ nay đến thời điểm phát điện tổ máy số 1 rất gần và giai đoạn này thi công nhiều hạng mục công trình của dự án. Việc lắp đặt, vận hành thử tổ máy số 1 và các công trình có liên quan đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật, tiến độ thực hiện. Nếu để xảy ra sai sót, thi công chậm thì sẽ ảnh hưởng đến công đoạn tiếp theo và không đạt tiến độ đề ra”.

Trong báo cáo giám sát, Ủy ban Khoa học công nghệ & môi trường đề nghị tạo điều kiện tập trung vốn cho các hạng mục chính của dự án để hoàn thành theo đúng tiến độ; đồng thời đề nghị Kiểm toán Nhà nước kiểm toán các hạng mục công trình để tăng hiệu quả đầu tư, chống lãng phí, thất thoát tiền của nhà nước.

Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.