Nicki Minaj - Sao đang lên

29/10/2010 09:11 GMT+7

Trước khi trình làng album đầu tay của mình, rapper Mỹ Nicki Minaj (ảnh) trở thành gương mặt nữ đầu tiên được chọn làm MC của chương trình trao giải MTV năm ngoái.

Điều đó báo hiệu khả năng tỏa sáng của Nicki Minaj trên thị trường giải trí. Nữ rapper 25 tuổi đến từ New York này đang trở thành tên tuổi nổi bật của thế giới nhạc hip hop trong năm nay với vị trí thứ 6 trong danh sách những ngôi sao sáng giá của dòng nhạc rap/hip hop được thống kê hằng năm.
 
Minaj phát hành album đầu tay với tên gọi Pink Friday, sẽ chính thức ra mắt  vào tháng 11 tới nhưng với vài ca khúc ra đời nhằm thăm dò thị trường đủ để giúp cái tên Nicki trở nên nổi tiếng với danh vị rapper nữ hàng đầu gặt hái thành công qua album đầu tay. Sự đánh giá đó dựa trên tác phẩm, khả năng trình diễn, yếu tố thương mại của album và cả những ảnh hưởng văn hóa mà album đem lại. 
 
Dù là một giọng ca mới nổi nhưng Minaj được đánh giá là đối thủ nặng ký của rapper da trắng Eminem, người đang tận hưởng những thành công vượt trội sau khi phát hành album Recovery với gần 3 triệu bản được tiêu thụ tại thị trường Mỹ. Thậm chí, Minaj còn vượt qua cả các ngôi sao danh tiếng như Jay-Z, Kanye West (vừa phát hành album My Beautiful Dark Twisted Family đang tạo tiếng vang), Lil Wayne...
 
“Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cô ấy (Minaj) trở thành người chiến thắng và là người mở ra cánh cửa cho thế hệ nữ rapper trong thời gian tới” - Sway Calloway, phóng viên của MTV News, viết.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.