Đến với dân nghèo phố thị sau lũ

29/10/2010 00:18 GMT+7

Tuy hộ khẩu ở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh nhưng hơn 90% hộ dân P.Đại Nài vẫn sinh sống bằng nghề nông như người dân ở bao miền quê khác. Khi cơn lũ đi qua, những người dân nghèo và học sinh (HS) ở đây lại càng khổ hơn...

Trở lại trường học, nỗi buồn vẫn còn vương vất trên đôi mắt ngây thơ của nhiều HS trường THCS Đại Nài, TP Hà Tĩnh. HS của trường chủ yếu là con nhà nghèo. Vì vậy, sáng hôm qua, các tổ công tác xã hội của Báo Thanh Niên kết hợp với Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao hàng trăm suất quà cho các em.

Em Võ Trần Hiếu Anh, lớp 6A, rụt rè nhận món quà. Hiếu Anh có hoàn cảnh rất éo le, mẹ tàn tật nhưng vẫn cố bám trụ với nghề quạt bánh tráng bán, dành dụm tiền nuôi em ăn học. Lũ đến, gia đình trắng tay.

Ngày 28.10, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đã cùng các nhà tài trợ, gồm Công ty CP TNHH Minh Phương, Công ty CP TMDV-DL Minh Long, Công ty CP vận tải Bắc Nam và bà con tổ dân phố số 2 (khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội) tiếp tục đến với người dân vùng lũ xã Cẩm Duệ, H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Tổng số quà bằng hiện vật trị giá 170 triệu đồng, bao gồm: 3,2 tấn gạo, 1.580 chiếc áo len, 1.340 quyển vở, 500 gói bột canh, 450 chiếc mũ len và 200 thùng mì tôm..

Nằm trong khu vực TP Hà Tĩnh, xã Thạch Hưng là một điểm ngập sâu. Báo Thanh Niên phối hợp với Thành Đoàn và y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, chiều qua triển khai khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân tại trạm y tế xã. Trạm trưởng Trần Thị Hằng cho biết: “Từ lúc nhận tin thực hiện chương trình khám bệnh ngay tại trạm, chúng tôi rất mừng cho bà con”.

Cũng trong ngày hôm qua, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cùng các y, bác sĩ của trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đến khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân vùng lũ thuộc huyện miền núi Hương Sơn, nằm cách TP Hà Tĩnh 80 km. Tại xã Sơn Bình, đoàn đã khám, phát thuốc cho gần 600 người, trong đó có rất nhiều cụ già và phụ nữ.

T.Tú - B.Chiến - Ph.Hậu - Tr.Hoa - D.Đ.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.