Về đâu thời trang Việt?

28/10/2010 01:06 GMT+7

Một nghịch lý của ngành thời trang là sự phát triển của đội ngũ người mẫu không song hành với những nhà thiết kế (NTK). Ngày càng có quá nhiều cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, siêu mẫu ra đời nhưng những người đẹp được phát hiện qua các cuộc thi này nhằm phục vụ cho các show diễn thời trang thì ngày càng hiếm.

Đơn giản bởi có quá ít chương trình được tổ chức. Tuần lễ thời trang VN và cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix do Viện Mẫu thời trang VN (Fadin), Tạp chí Mốt tổ chức hằng năm, nay đang có nguy cơ không thực hiện tiếp do NTK Minh Hạnh đã không còn giữ chức viện phó và Tạp chí Mốt đang tạm ngưng phát hành. NTK Minh Hạnh thành lập Công ty Việt Mode, hợp cùng các NTK trẻ khai trương cửa hiệu Vietnam Designer House tại TP.HCM. Không còn làm việc trong đơn vị đầu tàu của ngành may mặc Việt Nam (Fadin trực thuộc Tổng công ty dệt may VN), vì vậy Minh Hạnh và các NTK trẻ khác gặp khó khăn không ít trong việc tìm tài trợ để tổ chức những chương trình này (nếu muốn).

Qua 6 năm tổ chức, chương trình Đẹp fashion show 9 sẽ diễn ra vào 31.10 tới tại Hà Nội cũng chỉ thỏa mãn một lượng khán giả nhỏ, mang tính giải trí, không đưa ra được xu hướng chung của thời trang Việt trong năm. Tuy nhiên đây cũng là một trong những chương trình thời trang hiếm hoi tại VN được đầu tư khá công phu về ý tưởng sáng tạo cũng như kinh phí.

Còn lại những show diễn khác tại các hội nghị khách hàng, lễ ra mắt thương hiệu hay thậm chí trong một chương trình giải trí trên truyền hình được thực hiện qua loa, sơ sài. Nhà tổ chức chỉ việc mượn trang phục của cửa hiệu nào đó rồi mời một số người mẫu đến diễn. Do vậy, sân khấu thời trang dù hằng đêm vẫn sáng đèn ở Hà Nội và TP.HCM nhưng chẳng thể thúc đẩy ngành này phát triển.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.