Đài Loan đẩy mạnh tìm kiếm du khách Trung Quốc mất tích

28/10/2010 17:07 GMT+7

(TNO) Đài Loan vào hôm nay (28.10) đã đẩy mạnh triển khai tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong siêu bão Megi, tấn công vào vùng lãnh thổ này cách đây tám ngày, trong đó có 20 du khách Trung Quốc, theo AFP.

 
Đài Loan tăng cường lực lượng tìm kiếm du khách Trung Quốc mất tích - Ảnh: AFP

Các hình ảnh truyền hình cho thấy lực lượng quân đội Đài Loan đã triển khai máy bay trực thăng đưa người xuống khu vực xảy ra thiên tai ở đông bắc thành phố Ilan để đào bới tìm người.

AFP dẫn lời người đứng đầu Quốc phòng Đài Loan Kau Hua-chu cho biết: chúng tôi đang gửi thêm nhiều nhân viên và tích cực đào bới... chúng tôi đang làm hết sức để tìm kiếm những người mất tích.

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc hối thúc nhà chức trách Đài Loan nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm 20 người Trung Quốc gặp nạn, trong đó có 19 du khách đến từ tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc.


Công tác tìm kiếm vẫn chưa có kết quả - Ảnh: AFP

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt chở nhóm du khách đi trên đường Su Hua, nối giữa hai thành phố Hualien và Ilan ở phía đông Đài Loan, bị trận lở đất kinh hoàng do mưa bão Megi gây ra, chôn vùi.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ của Đài Loan đã triển khai tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả, khiến thân nhân các người mất tích phàn nàn về công tác tìm kiếm.

Được biết, siêu bão Megi ảnh hưởng khu vực phía nam Trung Quốc. Bão đổ bộ vào Trung Quốc cách đây tám ngày và gây ra thiệt hại nặng nề về người và của. Trước đó, siêu bão Megi với sức gió lên đến hơn 225 km/giờ cũng tàn phá Philippines làm chết ít nhất 19 người.


Bão Megi khiến Đài Loan chịu thiệt hại nặng nề - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.