Hội nghị Bộ trưởng thanh niên ASEAN sẽ diễn ra tại Hà Nội

27/10/2010 00:19 GMT+7

Chiều qua 26.10, Hội nghị quan chức cấp cao trong lĩnh vực thanh niên ASEAN lần thứ 5 (SOMY 5) và Hội nghị quan chức cấp cao trong lĩnh vực thanh niên ASEAN+3 lần thứ 4 (SOMY+3) đã bế mạc tại Hà Nội.

Trong 2 ngày làm việc, hội nghị đã xem xét: các nghị quyết liên quan đến thanh niên, đánh giá tình hình hợp tác thanh niên ASEAN, ASEAN+3; bàn bạc các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng thanh niên ASEAN, ASEAN+3... Đại biểu các nước ASEAN đã đánh giá cao một số chương trình hợp tác giữa ASEAN với các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc như: chương trình phát triển lãnh đạo trẻ ASEAN, chương trình hữu nghị thanh niên sông Mekong...; đồng thời mong muốn các chương trình này sẽ được tiếp tục và mở rộng với sự tham gia của nhiều nước ASEAN, đóng góp vào phát triển cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN.

Bên lề hội nghị, đã diễn ra các cuộc gặp gỡ song phương giữa nước chủ nhà Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc để bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác thanh niên. Chị Phạm Phương Chi, quyền Trưởng ban Quốc tế T.Ư Đoàn, Trưởng đoàn SOMY Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà tổ chức hội nghị Bộ trưởng thanh niên ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng thanh niên ASEAN+3, sự kiện diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10.2011.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.