Khai mạc Hội nghị quan chức Cấp cao về thanh niên ASEAN

26/10/2010 00:51 GMT+7

Sáng 25.10, Hội nghị quan chức Cấp cao về thanh niên ASEAN lần thứ 5 (SOMY) và Hội nghị quan chức Cấp cao về thanh niên ASEAN+3 lần thứ 4 (SOMY+3) đã khai mạc tại Hà Nội.

Tham dự có 60 quan chức cấp cao của các bộ, cơ quan, tổ chức phụ trách thanh niên của Chính phủ các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Phát biểu khai mạc hội nghị, anh Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực UB Quốc gia về thanh niên VN khẳng định, VN luôn cam kết hợp tác, đóng góp cho quá trình xây dựng ASEAN thành một cộng đồng hòa hợp và hữu nghị, thống nhất trong đa dạng, đùm bọc và chia sẻ, ổn định, hòa bình và phát triển.

Theo chương trình, các đại biểu sẽ xem xét một số nghị quyết liên quan tới thanh niên được đề ra trong các Hội nghị Cấp cao ASEAN, ASEAN+3; đánh giá tình hình hợp tác thanh niên ASEAN, ASEAN+3; xem xét các chương trình, dự án hợp tác đã và đang triển khai, bàn bạc về việc chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN, ASEAN+3 sẽ diễn ra tại VN năm 2011. Ngoài ra, hội nghị còn tập trung rà soát việc thực hiện và xem xét các lĩnh vực liên quan tới thanh niên trong Chương trình hành động cơ bản của Cộng đồng văn hóa xã hội ASEAN... Hội nghị sẽ bế mạc vào ngày 27.10.                       

 T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.