Bắt hơn 550 xe tụ tập gây mất trật tự

24/10/2010 10:27 GMT+7

(TNO) Đêm 23.10 và rạng sáng 24.10, đội cảnh sát giao thông (CSGT) Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quân truy quét các "yêng hùng" và bắt giữ 555 xe máy biểu diễn tốc độ và tụ tập gây mất trật tự. >> "Yêng hùng" xa lộ xé toạc màn đêm / Cung đường "lạnh toát mồ hôi" / Không thể "bó tay" trước nạn đua xe / Ban ATGT TP.HCM vào cuộc / Nạn đua xe tại TP.HCM ngày càng tăng / Mạnh tay trấn áp đua xe

Đây được coi là "mẻ lưới" lớn nhất từ trước tới nay tại địa bàn Q.Bình Thạnh.

Tất cả các xe vi phạm được đưa về trụ sở UBND Q.Bình Thạnh và đang được lực lượng CSGT lập biên bản xử lý dần.

 
Lực lượng CSGT Q.Bình Thạnh đang lập biên bản các xe vi phạm - Ảnh: Trí Quang

"Chúng tôi chia ra làm hai đợt truy quét. Đợt thứ nhất diễn ra từ 21 giờ đến 23 giờ đêm 23.10 tại đường Hoàng Hoa Thám, và đợt thứ hai diễn ra từ 3 giờ đến hơn 4 giờ sáng 24.10. Trong đợt truy bắt này, chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng của đội CSGT Q.Bình Thạnh và đây là "mẻ lưới" lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn quận", trung tá Nguyễn Đình Vinh, Phó đội trưởng đội CSGT Q.Bình Thạnh cho biết.

Trước trụ sở UBND Q.Bình Thạnh, từ sáng sớm đã có hàng trăm thanh niên bị giam xe đến để xin lại phương tiện.


Từ sáng sớm đã có rất đông người tụ tập trước trụ sở UBND Q.Bình Thạnh để xin lại xe - Ảnh: Trí Quang

Ngoài ra, rất đông phụ huynh đến đây để xin lấy xe. Nhiều người trong số đó bảo đảm con mình chỉ đi... ăn sáng chứ không phải tham gia "bão đêm" cùng đoàn "quái xế".


Nhiều phụ huynh khăng khăng rằng con họ không phải tham gia đua xe mà chỉ đi ăn sáng hoặc đang trên đường về nhà rồi bị bắt xe oan - Ảnh: Trí Quang 

Phóng viên Thanh Niên Online đã theo sát lực lượng CSGT Q.Bình Thạnh trong suốt quá trình truy bắt từ khuya hôm qua và rạng sáng nay.

* Lúc 21 giờ đêm 23.10, hơn 40 chiến sĩ thuộc đội CSGT Q.Bình Thạnh (TP.HCM) ra quân đồng loạt, kết hợp với công an, dân quân các phường khống chế hàng trăm người tham gia tụ tập cổ vũ, biểu diễn tốc độ và đua xe trái phép tại địa bàn quận.

 
Chạy tán loạn khi thấy CSGT xuất hiện - Ảnh: Nghĩa Phạm


Sau khi nhận được tin báo từ trinh sát, đúng 23 giờ đêm 23.10, lực lượng CSGT đã bí mật kết hợp cùng công an P.5 và P.6 ém quân tại hẻm quanh khu vực đường Phan Đăng Lưu, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Văn Đậu đón lõng các “yêng hùng” chuẩn bị vào đường Hoàng Hoa Thám “dợt xe”.

Khi đoàn xe đi “bão” đã ổn định, nhận được lệnh từ ban chỉ huy, các lực lượng  chặn bắt hai đầu đường Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Phan Đăng Lưu đến Nguyễn Văn Đậu), lực lượng dân phòng bố trí chốt chặn tất cả các con hẻm thông ra các tuyến đường khác trên đoạn đường Hoàng Hoa Thám.

Cách đánh cô lập, bất ngờ đã khiến hàng trăm "yêng hùng" không kịp nổ máy thoát thân. Kết quả là 117 xe gắn máy trong đoàn tụ tập gây rối bị "hốt" trọn để tiến hành xử lý vi phạm.

Đại úy Mai Hồng Sơn, cán bộ tuần tra đội CSGT Q.Bình Thạnh, người trực tiếp tham gia cuộc truy bắt kể lại: “Anh em đã tính kỹ thói quen di chuyển của đoàn "yêng hùng" nên phục sẵn tại các con hẻm nhằm khóa chặt đường thoát và tóm gọn mẻ lưới đầu tiên”.

Chưa dừng lại ở đó, vì biết đây chỉ là số ít “yêng hùng” tham gia “bão”, lực lượng các bên đã cùng lên kế hoạch sẽ đánh “mẻ lưới” lớn hơn vào rạng sáng 24.10.

Đúng như dự tính, khoảng 2 giờ sáng, đoàn “bão xế” lại tiếp tục tụ tập, di chuyển qua nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.Bình Thạnh.

Sau khi bàn bạc, lực lượng truy bắt đã lên phương án sẽ tấn công các “yêng hùng” khi các đối tượng này di chuyển trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Ung Văn Khiêm đến chân cầu Kinh Thanh Đa).

Lực lượng công an các P.25, 26, 27, 28 (Q.Bình Thạnh) với 100% quân số kết hợp cùng lực lượng công an Q.Bình Thạnh bí mật bố trí trong các hẻm quanh khu vực trên.

Khi đoàn “bão” được dẫn về đúng điểm, các mũi tấn công bắt đầu ùa ra cô lập cả mấy trăm “yêng hùng” cùng lúc.

Đoàn “bão” chạy tán loạn vào các con hẻm. Khói bụi mịt mù giữa màn đêm.

Hai đầu đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, lực lượng truy bắt siết chặt vòng vây nên các “yêng hùng” không đường thoát thân.

Hàng trăm “ngựa sắt” nối đuôi nhau chạy vào các con hẻm mà thường ngày vẫn có thể thoát được mỗi khi xuất hiện lực lượng công an, tuy nhiên các “yêng hùng” đã bị sa vào bẫy đã được “mai phục” sẵn.

Khoảng 6 giờ sáng, hơn 430 xe gắn máy đủ mọi chủng loại bị tạm giữ, xếp dọc hai bên đường để chờ lực lượng đến di chuyển về bãi tập kết là trụ sở UBND Q.Bình Thạnh.

Phải đến 8 giờ 30 sáng 24.10, nhiều xe chuyên dụng của các đội mới di chuyển hết số xe trên về điểm tập kết.


Công an Bình Thạnh di dời xe tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh


Đến 8 giờ 30, nhiều "yêng hùng" vẫn còn ở khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đợi theo xe về xử lý, nhiều người mệt mỏi sau một đêm thức trắng đã ngồi ngủ trên vỉa hè


Hơn 550 xe vi phạm chờ lập biên bản tại UBND Q.Bình Thạnh


Chìa khóa bỏ lại cùng xe

Phản hồi của bạn đọc:

- Hoan hô CSGT quận Bình Thạnh! Cần lắm những việc làm kiên quyết để đem lại trật tự đường phố. Võ Thanh Thảo (TP.HCM)

- Chúng tôi rất mừng và hoan nghênh thành tích của các chiến sĩ CSGT Bình Thạnh. Nên xử mạnh tay với các xe vi phạm, để chấm dứt nạn đua xe càng sớm càng tốt. Riêng những phụ huynh nói rằng con họ chỉ đi ăn tối chứ không đua xe. Theo tôi nghĩ đó là bào chữa thôi, chứ không tham gia đua xe thì cũng có tội ủng hộ đua xe. Một lần nữa, chúc mừng thành tích của các CSGT Bình Thạnh! Le Minh Hien (Bình Chánh, TP.HCM)

- Phải xử lý thật nặng! Doan Ba Ke (Kiên Giang)

- Chúng tôi lấy làm bức xúc khi những "tay đua" chạy xe đánh võng náo loạn trên đường phố gây nguy hiểm đến người đi đường, làm mất trật tự an ninh, mất trật tự giao thông, nay tôi viết thư này kính mong UBND quận Bình Thạnh nên thẳng tay với những người điều khiển xe gây rối trật tự đường phố và phương tiện gây rối. Mong UBND quận Bình Thạnh có mức phạt cao nhất và thời gian giam giữ phương tiện cao nhất để người sử dụng phương tiện gây rối không có thể xem thường pháp luật. Vũ Phan Tuấn (Phú Nhuận, TP.HCM)

- Thật nực cười khi có phụ huynh đến xin xe đã khăng khăng rằng con họ chẳng tham gia đua xe, cổ vũ đua xe, rằng con họ chỉ đi ăn sáng ở khu vực đó! Ôi trời, có cha mẹ nào để cho con cái ra khỏi nhà lúc 2-3 giờ đêm để đi ăn sáng không?

Tôi nghĩ, những bậc phụ huynh hãy dũng cảm nhìn lại... mình và con em mình, nếu con em mình hư thì nên "thương cho roi cho vọt", đừng bênh con như thế! Tâm Anh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

- Theo tôi, ngoài việc đưa các bạn trẻ này ra kiểm điểm ở nhà trường hoặc tổ dân phố, thì cũng nên kiểm điểm cả những bậc phụ huynh của các bạn trẻ đó ở tổ dân phố!

Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục, tôi cho rằng phải phạt thật nặng (ví dụ như tịch thu xe, phạt tiền thật nặng). Các nước tiên tiến, ngoài việc giáo dục, họ đều phạt rất nặng. Có như vậy mới không tái diễn nạn đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Cao Công (TP.HCM)

Tiến Dũng (tổng hợp)

Trí Quang - Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.