Áo xanh tình nguyện về bản giúp dân vùng lũ

24/10/2010 14:35 GMT+7

* Bạn đọc Báo Thanh Niên đã đóng góp cứu trợ đồng bào vùng lũ 9,6 tỉ đồng (TNO) Ngày 24.10, thanh niên tình nguyện tỉnh Quảng Bình hăng hái lên đường giúp dân dọn dẹp vệ sinh sau lũ. >> Vượt hiểm nguy đến với bà con vùng lũ >> Báo Thanh Niên tiếp tục đến với người dân vùng lũ

Sau khi vượt qua hai chuyến đò ngang, gần 100 sinh viên tình nguyện ĐH Quảng Bình đã đến bản Trằm Mé, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Tại đây, bến đò vào các thôn bản đã bị nước lũ xóa vết. Sông Son chia Trằm Mé thành hai xóm với 219 hộ dân, trẻ em ở đây muốn đi học phải qua hai chuyến đò, những ngày mưa gió, nước lũ dâng lên thì các em phải nghỉ học.

Cùng với lực lượng thanh niên địa phương, sinh viên tình nguyện dùng cuốc, xẻng mở đường, phát quang bụi rậm để các bến đò rộng rãi, an toàn hơn.


Sinh viên ĐH Quảng Bình dọn đường ra bến đò

Đoàn tình nguyện cũng đã đưa hàng cứu trợ do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp gửi tặng đồng bào vùng lũ; Tỉnh đoàn Quảng Bình trao 100 suất quà (300.000 đồng/suất) cho trẻ em địa phương sắm sửa đồ dùng học tập, áo quần mới để đến trường.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền (năm 2 Khoa Tiếng Anh, ĐH Quảng Bình) vui vẻ nói: “Em không cuốc đất, đắp đường thường xuyên nhưng em rất thích công việc tình nguyện này nên không cảm thấy mệt mỏi”.

Nhiều sinh viên còn cho biết, sau mỗi chuyến tình nguyện, họ có thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức, kỹ năng và thao tác.


Vượt dốc mang hàng vào Trằm Mé

Anh Hồ An Phong - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình cho biết: “Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức vận động, tiếp nhận và trực tiếp phân phối 6.350 thùng mì tôm, 10.000 bộ sách giáo khoa, hơn 200.000 cuốn vở, 45.250 cây bút, 10 tấn gạo, 73.000 lít nước, 7 tấn quần áo, 8 tấn thực phẩm, 870 chăn màn và 1,3 tỉ đồng đến tận tay người dân, trong đó công đoạn phân phối hàng phải nói đến sự đóng góp không mệt mỏi của lực lượng thanh niên tình nguyện”.

Cũng trong sáng nay, Tỉnh đoàn Quảng Bình, Hội Sinh viên ĐH Quảng Bình trao 100 suất quà (200.000 đồng/suất) nhằm chia sẻ với các sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề trong hai trận lũ vừa qua.

Sinh viên Đinh Thị Kim Anh (xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa) xúc động nói: “Em mồ côi cha mẹ từ nhỏ, em xem ngôi nhà như cha mẹ che chở cho hai anh em em, nhưng trận lũ vừa qua ngôi nhà gần như siêu vẹo…”.

Hiện Tỉnh đoàn Quảng Bình, Hội Sinh viên ĐH Quảng Bình tiếp tục kêu gọi các nguồn tài trợ để giúp đỡ cho nhiều sinh viên mồ côi bị thiệt hại do lũ lụt.


Đắp đường vào thôn Trằm Mé


Dọn vệ sinh chợ Phong Nha


Soạn quần áo cho trẻ em thôn Trằm Mé

Nguyễn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.