Thời của MC

23/10/2010 01:11 GMT+7

Dù trời mưa, dù không có nhiều chương trình nghệ thuật, nhưng các MC (người dẫn chương trình) vẫn chạy show liên tục và thu nhập khá cao.

Trước đây, khi nhắc đến MC, người ta chỉ chú trọng đến những người đã có bề dày kinh nghiệm và được đông đảo công chúng biết đến như Lại Văn Sâm, Thanh Bạch, Quỳnh Hương, Quỳnh Hoa, Minh Hương... bởi thời điểm 6-7 năm trước không có quá nhiều MC thành danh. Song giờ đây, số lượng MC đã tăng lên đáng kể. Hiện có khoảng hơn 20 MC trẻ nổi tiếng, bên cạnh đó còn có các ca sĩ, diễn viên, người mẫu rẽ trái làm MC. Thế nhưng họ “chạy” hết công suất mới mong đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hai chữ “kẹt show” đã trở nên rất quen thuộc với nhiều MC lúc này. MC Tường Vân  cho biết: “Mỗi tháng, nhiều là trên 15 chương trình mà ít khoảng 10. Nhưng cũng tùy tháng, có khi 1 tuần Vân nhận 4-5 show”. MC Anh Quân cũng khẳng định: “Lúc này có tuần 4-5 chương trình, nhiều nhất vẫn là các sự kiện do các công ty, nhãn hàng tổ chức. Có khi gặp “ngày đẹp”, tụi Quân được mời 3-4 show, nhưng chỉ dám nhận 2, hoặc nhiều lắm là 3 mà thôi với thời gian phải cách nhau ra chứ không chạy không nổi”.

Một số gương mặt khác cũng thường xuyên được khách hàng mời dẫn những sự kiện là MC Hồng Phượng, Minh Hoàng, Khắc Nguyện, Phương Thảo, Quốc Bình, Ngọc Tiên, Trấn Thành, Xuân Hiếu, Như Quỳnh, Phan Anh, Hải Chuyên, Nguyên Khang... Trong số họ, có người khi khởi nghiệp phải làm thêm nghề phụ để nuôi sống bản thân, nhưng hiện tại, vài người trong số họ chỉ chú tâm một vai trò dẫn chương trình vì không còn thời gian để làm việc khác. MC Quốc Bình chia sẻ: “Vì muốn tập trung tốt cho công việc MC và vì lòng đam mê nên lúc này Bình không làm thêm các việc khác. Tính về lâu dài, MC cũng có một thời, nhưng Bình nghĩ nếu như mọi người không đòi hỏi nhiều nhu cầu về ngôi sao, về người trẻ, đẹp... thì MC sẽ sống đường dài và sống rất thoải mái”. MC Anh Quân, Quốc Bình nói thêm: “Nếu là MC “ngôi sao” thì không chỉ sống thoải mái mà hiện tại còn sắm nhà, sắm xe...”.

Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện T.P cho biết: “MC đắt show vì có quá nhiều sự kiện từ các công ty lớn nhỏ như hội nghị khách hàng, bốc thăm trúng thưởng, quảng cáo sản phẩm... Mỗi lần như thế khách hàng thường yêu cầu người phải có tên tuổi. Vì thế không chỉ có MC mới đắt show mà người nổi tiếng là hoa hậu, người mẫu, diễn viên như Quyền Linh, Đình Toàn, Đại Nghĩa, Bình Minh, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Ngọc Oanh, Thụy Vân, Thiên Lý, Thu Hằng, Trang Nhung, Mai Mai... hay các ca sĩ Nguyên Vũ, Bảo Thy, Thanh Ngọc, Yến Trang... cũng nhận rất nhiều show như thế”.

Được biết, mức thù lao trung bình của MC là từ 6-10 triệu (cho chương trình bình thường), từ 12-20 triệu đồng cho các sự kiện của những công ty lớn (chưa kể MC tên tuổi dẫn các đám cưới, tiệc tùng đặc biệt có khi nhận cát-sê từ 25-40 triệu đồng). Việc MC thu nhập mỗi tháng vài trăm triệu đồng là chuyện bình thường. Bởi thế không lạ khi các lớp dạy dẫn chương trình luôn tấp nập học viên, và các cuộc thi người dẫn chương trình cũng có rất đông bạn trẻ đăng ký.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.