Kenny Chesney lập kỳ tích

15/10/2010 11:31 GMT+7

Ngôi sao dòng nhạc đồng quê Kenny Chesney (ảnh) trở lại gây xáo trộn bảng xếp hạng âm nhạc Billboard tuần qua ở vị trí đầu bảng với album Hemingway’s whiskey.

Hơn 183.000 bản đã được tiêu thụ sau một tháng ra mắt. Không chỉ vậy, ca khúc trong album The boys of fall cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng những ca khúc được yêu thích nhất trong tháng 9 vừa qua.
 
Cùng với phong trào trở lại thị trường âm nhạc của các giọng ca “lão tướng” nhưng dường như Kenny Chesney gặt hái nhiều thành công hơn cả. Phát hành cùng lúc hai album, gồm Greatest hits II (ra mắt hồi đầu năm) và Hemingway’s whiskey nhưng cả hai album đều chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng. Trong đó, đình đám hơn cả là hai ca khúc: Ain’t back yet và Out last night đều làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng và sóng radio.   

Ở tuổi 42, chưa quá già nhưng cũng không còn trẻ, không ai nghĩ Kenny Chesney lại có thể gặt hái thành công vang dội đến thế. Điều không thể phủ nhận là dù với bề dày thành tích, trong số 16 album đã phát hành, có đến 14 album được công nhận đĩa vàng và đĩa bạch kim của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) và hơn 30 ca khúc nằm trong top đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Mỹ ở hạng mục Những ca khúc nhạc đồng quê được yêu thích nhất... nhưng hiện tại là thời của nhạc trẻ với những giọng ca nóng bỏng cùng vóc dáng xinh đẹp nên thành công của Kenny Chesney xứng đáng là một kỳ tích.
 
Thành công này của Chesney hoàn toàn xứng đáng bởi thực tế, ông là một danh ca có vị trí khó ai thay thế. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Chesney nhiều lần được tôn vinh tại giải thưởng âm nhạc Grammy danh giá với 6 giải thưởng, trong đó có 4 giải thưởng Nghệ sĩ giải trí của năm (từ 2005 đến 2008); giải của Hiệp hội m nhạc đồng quê (CMA) với 4 lần đoạt giải Nghệ sĩ của năm trong các năm 2004, 2006, 2007 và 2008; giải thưởng âm nhạc Mỹ (AMA); giải thưởng âm nhạc đồng quê Pháp (FCMA); giải thưởng People  Choice...   

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.