Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước

15/10/2010 18:30 GMT+7

(TNO) Đêm tụ hội, tuyên dương các thanh niên, doanh nhân trẻ xung kích, sáng tạo trong phong trào lập thân, lập nghiệp trên cả nước trong khuôn khổ Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước với chủ đề "Tỏa sáng hào khí ngàn năm" diễn ra lúc 20 giờ tối nay (15.10, trực tiếp trên VTV).

Video clip Festival Tỏa sáng hào khí ngàn năm

>> Tỏa sáng hào khí ngàn năm
>>  Sôi động với "Khát vọng trẻ"
>> Từ vận động đến cuộc sống: Những thanh niên xả thân trong lũ dữLàm giàu trên đất cảng/ Vì sự bình yên của Tổ quốc
>> Hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp
>> Danh sách bình chọn thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu

Sau màn mở đầu với phóng sự phục dựng lại việc buôn bán, điểm lại lịch sử thời Lý buổi lễ mít tinh khai mạc Festival đã chính thức mở màn vào lúc 20 giờ 15.

Đến tham dự chương trình có: ông Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ; ông Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng; ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư; anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Công Ngọ, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh; anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTNVN... nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, và các đại biểu thanh niên dự Festival.


Khai mạc Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước "Tỏa sáng hào khí ngàn năm"


Ông Nguyễn Sinh Hùng (ngoài cùng bên phải), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ và các đại biểu tham dự lễ khai mạc Festival 


Chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước "Tỏa sáng hào khí ngàn năm"

Phát buổi khai mạc buổi lễ, anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTNVN, thay mặt cho thanh niên cả nước tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng nhớ đến các hội viên thanh niên VN đã chiến đấu anh dũng, hy sinh và đóng góp công sức lao động trong quá trình hình thành Hội và phát triển đất nước. Anh Lộc cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN và tương lai tươi sáng của đất nước VN.

Nhấn mạnh về buổi lễ tuyên dương 100 gương thanh niên, doanh nhân trẻ làm giàu, Anh Lộc cho rằng: “Thành tích của các bạn sẽ càng phát huy trên mọi miền Tổ quốc, ở khắp các tầng lớp thanh niên trên cả nước. Đó là khát vọng khởi nghiệp, làm giàu chính đáng. Các bạn thực sự là những chiến sĩ dựng xây trên mặt trận kinh tế, phát huy đầy đủ nhất tinh thần Khi Tổ quốc cần, thanh niên hành động”.


 Anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTN VN

“100 đại biểu được biểu dương tôn vinh hôm nay là những hội viên, thanh niên đại diện tiêu biểu cho hàng triệu thanh niên tiên tiến thực hiện thông điệp của Hội LHTNVN "khát vọng lập thân lập nghiệp và lập công" đối với đất nước.Với những đóng góp của mình, các bạn đã góp phần tạo nên diện mạo của lớp thanh niên Việt Nam thế hệ mới, những thanh niên giàu ý chí nghị lực vươn lên chiến thắng đói nghèo, làm giàu chính đáng.

Chúng ta trân trọng và tôn vinh những thanh niên phấn đấu vươn lên nắm bắt khoa học kỹ thuật công nghệ, những thanh niên nông thôn cần cù sáng tạo, tích lũy kiến thức dám nghĩ dám làm, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất lập nên khu kinh tế mới, trang trại trẻ, làng thanh niên lập nghiệp, hợp tác xã thanh niên có thu nhập cao, vừa làm giàu cho mình vừa giải quyết việc làm cho nhiều bạn trẻ khác” - Anh Nguyễn Phước Lộc

Mở màn cho chương trình, hai bạn trẻ thanh niên tại hội trường đã chia sẻ những ý kiến khác nhau. Một bạn nữ cho rằng: “Quá trình khởi nghiệp rất gian nan và vất vả”. Trong khi đó, đại biểu đến từ Sơn La lại cho rằng: “Quá trình khởi nghiệp của thanh niên sẽ không bị đơn độc bởi những sự hỗ trợ quý báu từ các tổ chức Đoàn, Hội”.

Để chia sẻ về việc khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp, trả lời những câu hỏi đầy bức xúc của các bạn trẻ, thanh niên, ba doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Trung Nguyên, Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp; doanh nhân Bùi Văn Quân, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ VN, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn Anh Quân Strong; doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội DNT Bắc Ninh, Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka đã rất thân tình bộc bạch...

Ông chủ cà phê Trung Nguyên kể: “Khi tôi còn đạp xe đi học Đại học Tây Nguyên ngành Y khoa, tôi nhìn thấy bối cảnh cà phê của nước mình chỉ xuất thô, tôi ước muốn xây dựng được một thương hiệu phát triển ở tầm quốc gia và quốc tế. Lúc đó ai cũng nói tôi bị hoang tưởng. Sau hơn 10 năm, đến ngày hôm nay, chúng tôi có một hệ thống sản xuất, được đầu tư số 1 thế giới, hiện diện trên 50 quốc gia”.

Đặng Lê Nguyên Vũ nêu ra tham vọng: “Nếu chinh phục được nước Mỹ tức là đã chinh phục được toàn thế giới”. Do vậy, khi đoàn công tác do ông Vũ gặp những nhân vật, giáo sư hàng đầu của Mỹ thì đã trình bày những quan điểm, lý luận cà phê Việt Nam khiến họ bị thuyết phục và ngưỡng mộ. Họ đề xuất đưa chương trình cà phê học từ phía Việt Nam vào ĐH Harvard. Nếu có được điều này thì không những hình ảnh cà phê của Việt Nam của Trung Nguyên, mà quan điểm rất mới, không phải cà phê từ vật chất mà còn là lối sống, văn hóa Việt, triết lý sống người Việt, được trường ĐH hàng đầu thế giới ghi nhận.

Trước câu hỏi, các bạn nên chọn trường nghề hay trường đại học để bắt đầu cho sự khởi nghiệp, doanh nhân Bùi Văn Quân - Phó chủ tịch Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn Anh Quân Strong cho biết: “Trong cuộc sống mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, như tôi do quá đam mê kinh doanh, và muốn đạt được thành quả nhanh nên tôi bỏ học nửa chừng, nhưng nếu các bạn cần có được nền tảng kiến thức vững chắc thì nên học hành cho tới nơi tới chốn. Các bạn nên chọn điều phù hợp nhất với hoàn cảnh, điều kiện cá nhân”.

Nhắc tới yếu tố nguồn cội, câu hỏi đặt ra cho doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội DNT Bắc Ninh, Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka khá thú vị: “Vì sao kinh qua nhiều việc, nhiều vùng đất khác nhau nhưng cuối cùng anh lại trở về Bắc Ninh để làm việc?”.

Anh Mẫn Ngọc Anh đọc một bài thơ để bày tỏ nỗi lòng: “Nơi đây nơi đây, đất thiêng bao đời, từ quê hương Bắc Ninh quê tôi, giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt người lao động, đó là tình yêu tôi muốn nói về quê hương tôi. Khát vọng của tôi khi rời xa quê hương đi lập nghiệp để tìm kiến thức, hiểu biết về nền kinh tế phát triển, lấy tư tưởng làm chủ khoa học công nghệ, làm tư duy đột phá. Dân ta phải biết sử ta, hiểu lịch sử dân tộc, quê hương, gia đình nhớ về cội nguồn quê hương đất nước là nền tảng để vươn tới tương lai. Đó là thanh niên của thời đại Hồ Chí Minh”.

Kết lại phần chia sẻ nói trên, anh Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng điều quan trọng là các bạn trẻ, thanh niên cần lập ra kế hoạch, bám đuổi ý tưởng, ước mơ của mình đến cùng thì chắc chắn sẽ thành công.


Ba doanh nhân thành đạt: Đặng Lê Nguyên Vũ, Mẫn Ngọc Anh, Bùi Văn Quân chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp

Sau phần chia sẻ nói trên, buổi lễ tiếp tục với một phóng sự ngắn về chương trình đào tạo trực tuyến khởi sự doanh nghiệp cùng một phóng sự ngắn nói về tấm gương vươn lên của các thanh niên tiến tiến, tiêu biểu làm giàu 2010: Vừ A Lữ, Trần Quang Dũng.

Có mặt trực tiếp trên sân khấu, hai gương mặt đại diện cho các thanh niên tiêu biểu đã chia sẻ về hoàn cảnh rất thật của mình. Anh Nguyễn Khắc Sơn (doanh nhân ở Đồng Nai) đã tự tin khởi nghiệp từ số vốn ban đầu là 30 triệu đồng, đến nay đã vươn lên con số 20 tỷ đồng. Trong khi đó, anh Huỳnh Thanh Tú (Kon Tum) dù bị khuyết tật nhưng đã mạnh dạn dám làm việc, để chung sống với hoàn cảnh và từ đó tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động.

Sau phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nói trên, hướng đến các đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt tàn phá, BTC và các doanh nhân, những thanh niên làm kinh tế giỏi đã chung tay đóng góp để ủng hộ đồng bào. Trong số đó, tập đoàn Kinh Bắc trao tặng 1 tỉ đồng cho đồng bào miền Trung bằng cách thông qua T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên để chuyển đến bà con. Tổng số tiền mà buổi lễ nhận được ngay sau đợt phát động đã lên đến con số 3 tỷ 256 triệu đồng.

Thay mặt Hội LHTN VN, anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ tịch thường trực Hội đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả lòng hảo tâm mà các đại biểu có mặt ở đây đã chung tay góp sức. Anh Cường gửi lời chúc tới tất cả thanh niên tham dự Festival càng có nhiều chiến sĩ xung kích trong mặt trận kinh tế, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Ngay sau đó, anh Nguyễn Mạnh Cường thay mặt Hội LHTN VN, Hội Doanh nhân trẻ chính thức phát động chương trình 1.000 doanh nhân đỡ đầu cho 1.000 ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên.

Giây phút quan trọng nhất của buổi mít tinh hôm nay rồi cũng đã đến khi 100 thanh niên, doanh nhân làm kinh tế giỏi năm 2010 được tuyên dương. Theo BTC, các tiêu chí dành cho giải thưởng thanh niên làm kinh tế giỏi lần đầu tiên này rất khắt khe. Đó phải là những thanh niên, doanh nhân có độ tuổi 18 đến 35, giữ vị trí chủ chốt, thu hút tạo công ăn việc làm cho thanh niên, tích cực tham gia công tác xã hội.


Lễ tuyên dương 100 thanh niên, doanh nhân làm kinh tế giỏi năm 2010


Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng thế hệ trẻ hôm nay sẽ có thêm nhiều đóng góp đối với dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước

25 gương mặt thanh niên làm kinh tế giỏi đầu tiên đã được ông Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ và anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao tặng phần thưởng.

Lần lượt các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Bắc Ninh và Hội LHTN VN đã tuyên dương 75 thanh niên làm kinh tế giỏi còn lại.

Bế mạc buổi lễ đặc biệt của thanh niên, doanh nhân làm kinh tế giỏi, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ 1.000 thanh niên giỏi giang, làm kinh tế giỏi tại Đền Đô, Bắc Ninh. Phó thủ tướng thường trực nhấn mạnh sự tự hào về thế hệ thanh niên VN hôm nay, đặc biệt là khi thế hệ trẻ hôm nay được tiếp nhận thứ tài sản vô giá là: truyền thống anh hùng, hào khí vẻ vang, truyền thống văn hiến mà cha ông để lại.

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng thế hệ trẻ hôm nay, thế hệ doanh nhân - những người giàu khát vọng đam mê, ý tưởng sáng tạo sẽ có thêm nhiều đóng góp, đóng góp từ tận đáy lòng và tình cảm của mình đối với dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước. Nói với thanh niên làm kinh tế giỏi, Phó thủ tướng thường trực gửi lời chúc thanh niên, thế hệ trẻ, doanh nhân trẻ VN bước vào tương lai đầy tự hào và vững vàng, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

Buổi lễ tuyên dương các thanh niên làm kinh tế giỏi đầy sôi nổi và rộn ràng đã khép lại trong bài hát tiêu biểu của Hội LHTN VN "Khi Tổ quốc cần".


Anh Nguyễn Mạnh Cường 

Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam:
5.000 khóa đào tạo về "khởi sự doanh nghiệp" cho 200.000 lượt thanh niên

Mục tiêu của dự án "Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp" là xây dựng một nền tảng tri thức giúp thanh niên có kiến thức về khởi sự và phát triển doanh nghiệp, qua đó khuyến khích thanh niên làm giàu chính đáng bằng việc khởi sự doanh nghiệp; đưa tri thức, thông tin khoa học kỹ thuật, công nghệ về nông thôn, giúp nâng cao dân trí, nâng cao năng suất lao động, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn.

Chương trình sẽ được triển khai trong 3 năm (2008-2011) và có thể kéo dài đến 2015, với các nội dung chính như: Tổ chức các khóa đào tạo về “Khởi sự doanh nghiệp” với 5.000 khóa đào tạo tập trung cho 200.000 lượt thanh niên có nhu cầu khởi sự doanh nghiệp; Truyền thông phổ biến kiến thức về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp tại 64 tỉnh, thành trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, sẽ tổ chức các hoạt động tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn với 1.000 khóa tập huấn cho 40.000 lượt thanh niên nông thôn; Xây dựng các gương doanh nhân trẻ điển hình, tôn vinh những mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi; Tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp trong đó nhấn mạnh đến phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện cho các thanh niên vay vốn… (Thành Lương thực hiện)


Nguyễn Công Hải

Nguyễn Công Hải (doanh nhân trẻ Nghệ An): Điều tôi băn khoăn nhất là vốn

Tôi bắt đầu thành lập doanh nghiệp từ hai bàn tay trắng. Và trong quá trình phát triển doanh nghiệp, tôi cảm thấy vấn đề vốn quả thực là một cản trở lớn. Từ việc thuê cơ sở hạ tầng, trang bị máy móc, thuê nhân công, mua và nhập nguyên vật liệu… tất cả đều cần phải có vốn để có thể thanh toán cho đối tác.

Cũng có trường hợp, đối tác tin tưởng cho mình nợ vốn mua vật liệu, nhưng ngay cả khi đó, kinh phí tổ chức sản xuất cũng là một khó khăn đối với những doanh nghiệp khởi đầu mà không có chỗ dựa bằng những nguồn lực từ bên ngoài. Điều tôi băn khoăn là CLB có thể vận động cộng đồng doanh nhân hỗ trợ được gì cho chúng tôi khi tham gia CLB khởi nghiệp.


Nguyễn Văn Tú

Nguyễn Văn Tú, Gíam đốc Công ty tư vấn đầu tư xây dựng Yên Bái: Ai cũng mong muốn giàu có

Nói doanh nhân muốn thành công phải có “máu liều”, theo tôi, là hoàn toàn đúng. Bất kỳ ai cũng có mong muốn thành công, lập nghiệp, giàu có, làm vẻ vang cho gia đình, dòng họ, làng quê.


Nguyễn Huy Tuấn

Nguyễn Huy Tuấn, giải Vàng cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh: Làm sao để thuyết phục?

Tôi băn khoăn muốn hỏi anh Đặng Lê Nguyên Vũ rằng anh sẽ nói gì để thuyết phục một người thanh niên đang có công việc, thu nhập, vị trí ổn định trong cơ quan nhà nước hay một doanh nghiệp thành công như tập đoàn của anh, sẵn sàng từ bỏ tất cả để dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm với ý tưởng kinh doanh của mình, ngay cả khi ý tưởng đó được thừa nhận có tính khả thi nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, cạnh tranh từ các doanh nghiệp khác, từ chính áp lực xã hội và cơ chế, chính sách?

Thực tế, hiện tại trong mọi lĩnh vực đều tồn tại những “đại gia” và không dễ dàng gì để họ chia sẻ lợi ích của mình với người khác. Bản thân tôi cũng từng đi làm và chỉ mới bắt đầu kinh doanh, nhưng ngay lập tức đối mặt với những nguy cơ thất bại và mất hết tất cả.


Nguyễn Khắc Sơn

Nguyễn Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sơn An (Đồng Nai): Mua các ý tưởng kinh doanh và chia sẻ cho các thành viên

Xuất phát điểm sự nghiệp kinh doanh của tôi bắt đầu từ một thông tin rằng ở Đồng Nai có 350 công nhân, lao động đang thiếu chỗ ở hoặc không thể thuê được chỗ ở. Tôi nghĩ rằng tại sao mình không thể khởi đầu với việc xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp. Tôi đã viết đề án và trình bày lên nhiều cấp chức năng, cho tới khi nhận được sự đồng thuận, tin tưởng. Và kết quả đến nay thì mọi người đều có thể nhận thấy.

Vấn đề là không phải ai cũng có đủ niềm tin và nghị lực để sống và chiến đấu cùng ý tưởng ban đầu ấy. Bởi vậy, tôi mong muốn CLB có thể tìm kiếm và kết nối các quỹ đầu tư rủi ro mua lại các ý tưởng kinh doanh và chia sẻ cho các thành viên của CLB. Như vậy, thay vì phải mạo hiểm đánh đổi tất cả hoặc vật lộn thuyết phục mọi người tin vào ý tưởng kinh doanh của mình, một thanh niên khởi nghiệp có thể tiếp nhận được sự hỗ trợ về ý tưởng, tài chính đã được thẩm định. Khi đó, cơ hội và thời gian thành công có thể ngắn hơn.


Trần Quang Dũng

Trần Quang Dũng (người tàn tật), chủ nhà thuốc Trần Quang: Vấn đề vẫn là ý tưởng

Lúc khởi đầu sự nghiệp của mình, tôi chỉ có 5-7 trăm ngàn trong tay. Bản thân tôi không được lành lặn như người bình thường.

Nhưng lợi thế của tôi là nắm trong tay nhiều chuyên môn về nghề đông y. Tôi nhận thấy nhiều trẻ em chỉ cần hơi sốt cao cũng đã phải uống thuốc kháng sinh, rất có hại cho cơ thể về sau.

Vì vậy, tôi thuyết phục mọi người thay vào đó sử dụng những bài thuốc Nam, vẫn giải quyết được bệnh mà không hại cho cơ thể con người. Tất nhiên, cũng có những trường hợp tôi không giải quyết được bằng những bài thuốc của mình, và phải nhờ tới Tây y. Nhưng ngay cả khi đó, tôi cũng để lại ấn tượng tốt cho người bệnh của mình bằng những lời khuyên chân thành. Nhờ đó, tôi bắt đầu gây dựng dần thương hiệu và có được thành công nhất định.

Giờ đây, tôi mong muốn khởi nghiệp một dự án kinh doanh khác. Dù chưa thể khẳng định sẽ thành công, nhưng tôi muốn nói rằng, vốn không nhất định là cản trở lớn nhất cho một dự án kinh doanh, mà vấn đề vẫn là ý tưởng. Bởi nếu đã có vài trăm triệu hay tiền tỷ trong tay để khởi đầu sự nghiệp kinh doanh, thành công có thể đến ngay lập tức, nhưng cũng có thể thất bại nếu không xuất phát từ một ý tưởng tốt. (Thành Lương ghi)

* Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước với chủ đề "Tỏa sáng hào khí ngàn năm" được Hội LHTNVN, Hội Doanh nhân trẻ VN tổ chức nhằm kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống của hội (15.10.1956).

Đây cũng là dịp để những thanh niên ưu tú trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, những doanh nhân trẻ thành đạt phát huy hòa khí từ ngàn năm, cùng nắm tay nhau để viết tiếp những trang sử vẻ vang, xây dựng và phát triển đất nước văn minh giàu đẹp trong thời kỳ hội nhập.

Festival thanh niên làm kinh tế giỏi, dựng xây đất nước được tổ chức tại Đền Đô, Bắc Ninh. Đây cũng là nơi để các tầng lớp thanh niên, doanh nhân trẻ tụ hội về tri ơn công đức các bậc tiền nhân anh minh, tài giỏi từ ngàn năm về trước đã lập nên những chính sách bảo vệ đất nước, xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa với nhiều thành tựu rực rỡ.

Theo anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN, lần đầu tiên T.Ư Hội LHTN VN tổ chức bình chọn và tuyên dương 100 gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu từ hơn 1.000 hồ sơ của bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước gửi về. Chương trình nhằm tôn vinh các bạn trẻ xung kích, sáng tạo đi đầu trong phong trào học tập, lập thân,

Năm 2009, 100 thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước với tổng số vốn 5.835 tỷ đồng đã tạo ra tổng doanh thu cả năm là: 11.105,36 tỷ đồng. Nộp ngân sách: 442,85 tỷ đồng. Hơn thế nữa 100 thanh niên với các hoạt động kinh doanh của mình đã tạo ra 25.452 lao động. Đóng góp cho hoạt động xã hội: 19,43 tỷ đồng.

lập nghiệp.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Festival sẽ phát động chương trình 1.000 doanh nhân trẻ đỡ đầu 1.000 ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên, để cổ vũ, động viên 28 triệu thanh niên đi đầu trong phong trào học tập, lập thân, lập nghiệp. Từ sau 15.10, chương trình sẽ được triển khai rộng khắp trong 63 tỉnh, thành của cả nước.

Với mô hình này, các doanh nhân trẻ, thành đạt sẽ giúp đỡ thanh niên xây dựng ý tưởng và phát triển được ý tưởng đó dưới sự hướng dẫn, theo dõi, bảo trợ của chính họ. Đồng thời, chương trình cũng giúp cho các doanh nhân trẻ thể hiện trách nhiệm xã hội, chung tay bảo trợ cho thanh niên và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chính các doanh nghiệp.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng” của Hội LHTN Việt Nam, nhân kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2010), ngày Doanh nhân Việt Nam (ngày 13.10), được sự quan tâm, tạo điều kiện của  UBND tỉnh Bắc Ninh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng và  phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn Hanaka tổ chức chương trình Festival thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước “Tỏa sáng hào khí ngàn năm” và Lễ tuyên dương 100 thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu trong cả nước vào ngày 15.10.2010 tại Khu di tích Đền Đô, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tham dự Chương trình Festival có 1.500 đại biểu khách mời là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; doanh nhân trẻ thành đạt, thanh niên làm kinh tế giỏi, sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.


Nguyễn Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Sơn An (Đồng Nai), bày tỏ mong muốn CLB Thanh niên khởi nghiệp kết nối với các quỹ đầu tư rủi ro mua các ý tưởng kinh doanh và chia sẻ cho các thành viên CLB

Tại Festival, các doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Trung Nguyên), Mẫn Ngọc Anh (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka), Bùi Văn Quân (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Quân Strong) sẽ chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp thú vị, những trải nghiệm của một thời gian khó và những kinh nghiệm tích lũy được qua mỗi lần qua “ải thương trường”.

Cũng tại Festival này, các bạn trẻ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lập thân, lập nghiệp với các tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu. 100 thanh niên làm kinh tế giỏi đại diện cho 28 triệu thanh niên Việt Nam đã, đang đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước qui tụ trong chương trình Festival 15.10.

 Thành Trung - Trí Quang - Tuấn Thành
Ảnh: Thành Lương - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.