Yêu lắm lối sống xanh!

14/10/2010 14:46 GMT+7

Thế hệ trẻ hôm nay rất có ý thức trách nhiệm đối với chính bản thân mình và cộng đồng, nhất là trong việc bảo vệ môi trường tạo nên một lối sống xanh.

Ý thức đó được thể hiện rất rõ qua “Ngày đi bộ vì môi trường” vừa diễn ra ở Hội An (Quảng Nam), do CLB Go Green - Hành trình Xanh (GGC) - một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green - Hành trình Xanh tổng thể được Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Một ngày hội bổ ích, đầy ý nghĩa

Lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An, “Ngày đi bộ vì môi trường” đã trở thành một ngày hội lớn đầy ý nghĩa dành cho cộng đồng yêu môi trường, với sự tham gia của gần 2.500 người, chủ yếu là các học sinh, sinh viên, người dân tại thành phố Hội An, thành phố Đà Nẵng cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Đoàn diễu hành đã đi trên đoạn đường dài khoảng 2km, từ Quảng trường Sông Hoài, xuyên qua khu phố cổ Hội An và cầu An Hội. Khắp phố cổ giăng đầy khẩu hiệu: “Vì Hội An không rác thải”, “Vì Hội An thêm bóng mát”, “Vì Hội An nguồn nước sạch”, “Vì Hội An tiết kiệm điện”, “Vì một Hội An không ô nhiễm” đã thu hút được sự quan tâm, chú ý và đánh giá cao của các nhà chức trách và người dân nơi đây.

Bên cạnh đó là các tiết mục nhảy múa đường phố và các hoạt động hoạt náo thú vị. Những hình ảnh đẹp vì môi trường ấy đã làm cho “Ngày đi bộ vì môi trường” trở thành ấn tượng sâu đậm cho du khách quốc tế về hình ảnh một Hội An không chỉ lưu giữ được vẻ đẹp truyền thống mà còn mang đậm hình ảnh thành phố xanh, thân thiện với môi trường.

Ông Hồ Tấn Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: “Ngày đi bộ Vì môi trường”là một hoạt động thực sự có ý nghĩa của các tình nguyện trẻ của CLB Go Green, dưới sự bảo trợ hiệu quả của Công ty ôtô Toyota Việt Nam. Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, tạo ra được ảnh hưởng lớn trong nhận thức của người dân, cũng như du khách về bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng hình ảnh Hội An xanh, qua đó thúc đẩy các giá trị văn hóa xã hội của Hội An, thu hút hơn nữa các khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Ông Tsuyoshi Awai - Giám đốc Marketing Công ty ôtô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Với mong muốn làm nên một ngày không khói bụi tại Hội An, qua đó tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo nên hình ảnh một Hội An xanh sạch đẹp, "Ngày đi bộ vì môi trường" thật sự là một ngày hội bổ ích để mọi người tham gia cùng giao lưu, tìm hiểu, trao đổi và trải nghiệm từ đó có những thay đổi trong nhận thức, thói quen sống để bảo vệ môi trường”.


Gần 2.500 người đã tham gia vào ngày đi bộ vì môi trường


Niềm hân hoan của giới trẻ với một sự kiện lớn và đầy ý nghĩa về bảo vệ môi trường

Thanh niên sẵn sàng làm mọi việc để môi trường trong sạch hơn

Anh Lê Hùng (35 tuổi) ở địa chỉ 73 Nguyễn Phúc Chu, phường Minh An, TP. Hội An hồ hởi cho biết: "Hòa trong đoàn diễu hành, mình thấy rất vui và mong muốn được phổ biến cho nhiều người ý thức bảo vệ môi trường sinh thái”.

Còn bạn Võ Quyền Anh, 26 tuổi bộc bạch: “Em rất thích đi bộ giữ cho mình có sức khỏe, lại vừa có tác dụng gìn giữ môi trường, làm giảm bớt khí thải của xe, lại đỡ tốn tiền xăng. Hi vọng cùng với sự tham gia của nhiều người sẽ nâng cao ý thức gìn giữ bảo vệ môi trường chung”.

Cùng với Ngày đi bộ là lễ ra mắt CLB Go Green (GGC) Đà Nẵng đã thu hút thêm 100 bạn trẻ yêu môi trường gia nhập CLB. Cùng với GGC Hà Nội và GGC TP.HCM, GGC Đà Nẵng cũng sẽ thực hiện sứ mệnh: đưa thông điệp bảo vệ môi trường đến với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trên cả nước.

Với những hoạt động sôi động, đầy ý nghĩa như vậy, CLB Go Green - Hành trình Xanh đã xây dựng và kết nối được cộng đồng các bạn trẻ yêu môi trường trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam với những chương trình bổ ích và lý thú.

Hơn 2.000 thành viên của CLB Go Green đã thực sự trở thành lực lượng hạt nhân để tuyên truyền các hoạt động về bảo vệ môi trường, góp phần chuyển biến những ý thức đó thành hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày của cộng đồng.

Với những công việc đã làm, CLB Go Green đã được đánh giá cao và trở thành một trong những CLB môi trường hoạt động thành công nhất tại Việt Nam. (Thanh Thiên)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.