Làm giàu trên đất cảng

14/10/2010 16:07 GMT+7

“Khi tôi vừa mở cửa tiệm hớt tóc, thì một chiếc BMW đỗ xịch trước nhà. Cửa mở, 3 thanh niên lừng lững đeo kính đen, vest đen đứng xung quanh. Một ông chủ bước vào yêu cầu thay toàn bộ khăn phủ, kéo, lược mới.

Và đặc biệt, mấy ông vệ sĩ yêu cầu không được nhận bất kỳ ai khi ông chủ đó còn ở tại tiệm. Một vệ sĩ đứng sát tôi giám sát từng đường kéo trên đầu, như thể sợ tôi quá tay đưa dao kéo vào... cổ ông chủ của họ. Sau khi cắt xong, đệ tử ông ta để lại 4 triệu đồng trên bàn rồi đi thẳng”, Đặng Văn Hiếu, chủ saloon tóc Tony Hiếu (31 Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng, Hải Phòng) kể về ngày đầu lập nghiệp trên đất cảng.

Hiếu năm nay 30 tuổi, anh có 9 năm lập nghiệp tại Hải Phòng. Tốt nghiệp THPT ở TP.HCM, Hiếu không thi ĐH mà quyết định theo nghề làm tóc. Ban đầu, anh học nghề tại Sài Gòn, sau đó qua Nhật học nâng cao 1 năm. Về nước năm 2001, Hiếu quyết định ra vùng đông bắc Tổ quốc lập nghiệp. “Tôi nghe bạn bè nói người dân Hải Phòng khá  giả và chịu chơi. Tôi lại thích được đến vùng đất mới, vậy nên quyết định xách va-li ra bắc trong khi chẳng có người quen nào”, Hiếu nhớ lại.

Từ một cửa hiệu nhỏ, chưa được ai biết đến, Hiếu đã mang phong cách làm tóc, phong cách phục vụ chuyên nghiệp từ phương Nam ra bắc. Giọng nói Sài Gòn, cái đầu sáng tạo và tay nghề được đào tạo bài bản đã giúp Hiếu tạo dựng thương hiệu. “Thỉnh thoảng các ca sĩ tại TP.HCM, Hà Nội cũng qua đây làm tóc, thậm chí có một bà Việt kiều Đức cứ chừng 3 tháng lại đến cắt tóc một lần, đều đặn từ 4 năm nay”, Hiếu cho biết.

Giờ Hiếu đã có một cơ ngơi đàng hoàng trên con phố trung tâm ngay gần nhà hát thành phố, anh đã có vợ là người Hải Phòng, hằng tháng Hiếu vẫn bay vào TP.HCM để thăm gia đình và cập nhật các kiểu tóc mới.

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.