"Khát vọng trẻ" đến Cần Thơ

14/10/2010 11:28 GMT+7

(TNO) Tối nay (14.10), chương trình ca nhạc đặc biệt gây quỹ học bổng hỗ trợ SV-HS đồng bào dân tộc vùng Tây Nam Bộ, mang tên Khát vọng trẻ sẽ chính thức được khai diễn tại TP Cần Thơ.

Hơn một tuần lễ trước, khu vực Hội trường trường ĐH Cần Thơ và trung tâm TP Cần Thơ đã trở nên sôi động hơn hẳn với sự xuất hiện của các băng-rôn giới thiệu về chương trình, cũng như những công tác chuẩn bị đang ráo riết diễn ra.

Những ngày này, bên cạnh các hoạt động học tập, sinh hoạt quen thuộc, hình ảnh dễ nhận thấy ở trường ĐH Cần Thơ là sự tất bật của đông đảo sinh viên Đội văn nghệ trường và Đội văn nghệ Thành đoàn Cần Thơ.

Bên cạnh đó là công tác chuẩn bị của ê-kíp thực hiện chương trình của Báo Thanh Niên phối hợp cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Cùng với ý nghĩa xã hội gây quỹ học bổng và xây dựng sân chơi văn hóa văn nghệ cho thanh thiếu niên, HS-SV các tỉnh ĐBSCL, chương trình Khát vọng trẻ còn mong muốn đem đến những tác phẩm âm nhạc trẻ trung, sôi động, cùng những ca khúc quen thuộc được thể hiện theo phong cách mới.

Anh Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên nhận định, giới trẻ hiện nay luôn cần những ca khúc phù hợp với sự năng động của thế hệ mới, nhưng cũng không thể thiếu những ca khúc truyền thống, mang đậm dấu ấn, tinh thần dân tộc, được thể hiện theo phong cách mới, trẻ trung hơn, sinh động hơn.


Chương trình "Khát vọng trẻ" sẽ được diễn ra tại Hội trường trường ĐH Cần Thơ - Ảnh: H.N

Đó cũng là nội dung và tinh thần xuyên suốt của Khát vọng trẻ với những ca khúc như Về miền Tây (Tô Thanh Tùng), Lý quạ kêu, Thím Hai Lúa (Minh Vy), Cây đàn sinh viên (Quốc An), Bạn tôi (Võ Thiện Thanh)...

Những ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Phạm Anh Khoa, Cao Thái Sơn, Phương Vy, Hạnh Nguyên, Quốc Đại... đều rất háo hức khi được tham gia biểu diễn trước HS-SV Cần Thơ những ca khúc gắn liền với miền quê sông nước, gắn liền với tuổi trẻ đầy khát vọng.

Sáng sớm 14.10, sau khi hoàn tất những phần luyện tập cơ bản tại TP.HCM, đội ngũ các nghệ sĩ đã lên đường đến với TP Cần Thơ để thực hiện các bước chuẩn bị cuối cùng. Trước đó, các thành viên của vũ đoàn ABC đã có mặt tại Cần Thơ để tập luyện.

Chương trình Khát vọng trẻ sẽ được truyền hình trực tiếp trên các đài CTV (Cà Mau), HGTV (Hậu Giang), BTV (Bạc Liêu), THTPCT (Cần Thơ).

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.