Tom Hanks, Morgan Freeman được vinh danh

12/10/2010 12:10 GMT+7

(TNO) Với những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh trong nước và thế giới, hai nam diễn viên gạo cội Tom Hanks và Morgan Freeman được Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ (PGA) và Viện phim Mỹ (AFI) trao các giải thưởng quan trọng.

>> Những kỷ lục Guinness của Tom Hanks / Tom Hanks thỏi nam châm ở rạp phim / Morgan Freeman: Con người tự do  

 
Tom Hanks (trái) và Morgan Freeman - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nam diễn viên từng hai lần nhận giải Oscar Tom Hanks và cộng sự Gary Goetzman sẽ được nhận giải thưởng Norman Lear năm 2011 của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ dành cho thành tựu mảng truyền hình.

Trong những năm gần đây, cả hai đã hợp tác sản xuất một số tác phẩm truyền hình gây được tiếng vang như Band of Brothers, John Adams The Pacific.

Giải thưởng sẽ được trao vào ngày 22.1.2011 tại Los Angeles, Mỹ.

Ngày 11.10, Viện phim Mỹ cũng đã thông báo nam diễn viên Morgan Freeman (73 tuổi) sẽ được trao giải thưởng thành tựu trọn đời.

Morgan Freeman được ví như là “báu vật quốc gia”, người đã mang những quyền lực thầm lặng đến cho các vai diễn của mình, từ một tù nhân đến một tổng thống.

Trong suốt sự nghiệp của mình, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar này đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý, trong đó bao gồm giải thưởng Kennedy Center Honor vào năm 2008.

Freeman là người thứ 39 vinh dự nhận giải thưởng thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ, sẽ được trao vào tháng 6 năm sau.

Trước đó, nam diễn viên Jack Nicholson, đạo diễn Steven Spielberg, Martin Scorsese... là những người đã từng nhận giải thưởng này.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.