Tin vắn 12.10.2010

12/10/2010 00:40 GMT+7

* Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, ông Bùi Hồng Lĩnh hôm qua cho biết, Hội nghị Thanh tra lao động ASEAN diễn ra từ ngày 13-14.10 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Sẽ có trên 100 đại biểu, đại diện cơ quan thanh tra lao động của 10 nước ASEAN, các nước đối tác, tổ chức thanh tra lao động thế giới, Tổ chức Lao động quốc tế tham dự hội nghị. (T.Hằng)

* Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước hôm qua cho biết, cơ quan này đã hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch cho 142 trường hợp là người Campuchia cư trú tại xã Minh Long (huyện Chơn Thành). Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng đại diện Cơ quan Cao ủy của LHQ về vấn đề người tị nạn cho biết, 142 trường hợp trên được Chính phủ Việt Nam cho nhập quốc tịch miễn hoàn toàn lệ phí. (Nhật Văn)

* Hội đồng các trường quốc tế (Council of International Schools - CIS) đã thông báo và chúc mừng 2 trường tại TP.HCM là Tiểu học dân lập Quốc tế và Trung học tư thục Á Châu, được công nhận là thành viên chính thức của CIS. Đây là tổ chức về kiểm định và công nhận các trường đạt tiêu chuẩn quốc tế trên thế giới, hiện có 650 trường thành viên từ cấp mầm non đến trung học và 450 trường cao đẳng/đại học tại hơn 100 quốc gia. (T.P)

* UBND TP.HCM hôm qua đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND Q.Thủ Đức tập trung giải quyết các vướng mắc trong chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng; cấp đủ vốn, đảm bảo giải ngân... nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo kênh Ba Bò, phát huy giảm ngập và cải thiện ô nhiễm môi trường cho khu vực. (Minh Nam)

* Hôm qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đê, kè biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ) với tổng mức đầu tư hơn 245 tỉ đồng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu của Chính phủ giai đoạn 2011-2015 và các nguồn vốn hợp pháp khác. Tổng chiều dài (gồm kè biển Tam Thanh, kè bờ tả sông Trường Giang) hơn 7,3 km. (H.X.Huỳnh)

* UBND tỉnh Đồng Nai hôm qua đã trao bằng khen tập thể và 4 cá nhân Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế (PC46) do phát hiện vụ nhận hối lộ tại Trạm cân Dầu Giây. Trước đó, vào sáng 10.9, PC46 đã bắt quả tang 3 cán bộ trạm cân này đang nhận hối lộ của tài xế để cho xe quá tải qua trạm. (Anh Thư)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.