1 tỉ người thiếu đói

12/10/2010 08:42 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Lương thực thế giới (16.10) với chủ đề “Chung tay chống đói nghèo” đã diễn ra tại tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO), ông Jacques Diouf cho biết, nhân loại đang đứng trước “thành tích bi thảm trong thời hiện đại” khi mà trong năm 2009, khoảng 1 tỉ người trên toàn cầu bị thiếu đói do giá lương thực tăng vọt dưới tác động của cuộc đại khủng hoảng kinh tế thế giới.

Theo FAO, sản xuất lương thực sẽ phải tăng tới 70% mới có thể cung cấp đủ lương thực cho 9 tỉ dân vào năm 2050.

Nhân dịp này, FAO kêu gọi các nước chung tay chống đói nghèo mà hành động thiết thực nhất là cùng nỗ lực triển khai một cuộc cách mạng xanh trong nông nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho biết, là một nước nông nghiệp với 70% dân số đang sống ở nông thôn, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để đảm bảo cung ứng đủ lương thực cho 1 triệu người tăng lên mỗi năm. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp trong những năm gần đây ngày càng gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu liên tục xảy ra. Vì vậy, trong đề án an ninh lương thực, Việt Nam đã đưa ra mục tiêu giữ diện tích sản xuất lúa đến năm 2030 là 3,8 triệu ha.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.