Gặp cô gái bắt cướp có súng

10/10/2010 15:56 GMT+7

Sáng qua, Thanh Niên đã tiếp xúc với Lê Huỳnh Ngọc Hưng (23 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) - cô gái tay không đối mặt với tên cướp có súng dữ tợn hôm 8.10.

Cao chưa đầy 1,5m, cô gái này trông không có vẻ gì “cân xứng” với tên cướp mà cô đã quật ngã. Cách đây 2 năm, cô tốt nghiệp cao đẳng quản trị kinh doanh và về phụ giúp bố buôn bán tại cửa hàng ở Q.Tân Phú, do mẹ bị bệnh tim không làm nặng nhọc được.

Nhắc lại câu chuyện bắt cướp... như phim trưa 8.10, Hưng kể lúc đó khoảng 11 giờ, cô về nhà lấy cơm mang ra cửa hàng cho nhân viên ăn. Vừa về đến nhà, thấy cửa mở toang nhưng gọi hoài không thấy mẹ đâu (bà Huỳnh Xuân Cầm, mẹ của Hưng), trong khi đó có xe gắn máy “lạ” dựng trước nhà nên sinh nghi. Hưng nghĩ ngay đến chuyện xuống nhà bếp lấy dao thủ sẵn phòng hờ, lỡ có cướp trong nhà để tự vệ. Hưng đang loay hoay tìm dao thì có một người đàn ông cao to đi từ trên lầu 1 xuống hỏi: “Số vải vụn đó bán bao nhiêu vậy em?”. Hưng cố gặng hỏi lại: “Anh có phải là người mua vải vụn không? Anh hỏi má tôi chứ tôi đâu có biết”.


Cô gái bị thương ở tay, chân sau khi đối mặt với tên cướp - Ảnh: Đàm Huy

Người đàn ông không trả lời mà cúi đầu vội vàng bỏ đi. Hưng biết chắc là có chuyện nên chạy lên lầu thì thấy mẹ bị trói chân tay, miệng dính đầy máu. Hưng phóng xuống nhà, rượt theo người đàn ông và hô hoán: “Cướp, cướp...”. Vừa la, Hưng vừa nhảy vào nắm đầu tóc ông ta kéo lại. Nhưng gã đạp Hưng ngã lăn. Đập đầu vào cửa nhà, Hưng vẫn cố dùng chân đạp ngã xe và lao tới giằng co với tên cướp.

Tên cướp bỏ xe chạy bộ thoát thân về hướng đường u Cơ. Hưng đuổi theo một đoạn thì quyết định quay lại lấy xe gắn máy của mình rượt theo. Ra gần đến gần đầu hẻm 220 u Cơ, cô gái này tông thẳng vào tên cướp. Ngay sau đó cô lao tới nắm đầu tên cướp. Bất thình lình hắn rút súng ra dọa: “Mày thả ra, nếu không tao bắn chết”. “Nghĩ buông ra cũng bị bắn chết nên em giữ chặt, đè mạnh đầu nó xuống”, Hưng kể.

Cùng lúc đó, nghe kêu cướp, một người đàn ông tên Nhơn chạy đến cầm ghế ném mạnh vào tên cướp làm rớt súng xuống đất, bị bể ra... Biết là súng giả, một số người khác lập tức xông vào bắt tên cướp.

Như Thanh Niên đã thông tin, tên cướp đó tên đầy đủ là Lê Tấn Quý, 33 tuổi, ngụ ở Q.11.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.