Tình nguyện giúp dân sau lũ

09/10/2010 00:25 GMT+7

Ngày 8.10, 300 tình nguyện viên của Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp cùng lực lượng thanh niên tình nguyện tại cơ sở bắt đầu giúp dân dọn dẹp vệ sinh sau lũ.

Tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, tình nguyện viên ưu tiên dọn dẹp các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS để học sinh sớm trở lại lớp học.

 
Học sinh trường THPT số 2 Bố Trạch tẩy bùn tại trường Mẫu giáo xã Cự Nẫm, Quảng Bình - Ảnh: Nguyễn Tú

Trường Mẫu giáo Cự Nẫm là nơi học của 259 trẻ em trong xã, tuy nhiên nước lũ và bùn đất đã khiến toàn bộ đồ dùng dạy học bê bết bùn đất, không thể sử dụng được. Tại đây, nhóm tình nguyện viên và học sinh trường THPT số 2 Bố Trạch đã nhanh nhẹn mượn máy nổ của UBND xã, nối ống nước từ ruộng đưa vào bắt đầu tổng vệ sinh toàn bộ trường mẫu giáo. Gần đó, nhóm nữ sinh và thậm chí các phụ huynh có con theo học tại trường mẫu giáo cũng đã kéo sang dùng xà phòng rửa dụng cụ học tập, giặt chăn màn, cọ rửa bàn ghế. Đinh Hùng Cường, 15 tuổi, cho biết lớp của Cường học vào buổi sáng nên vừa hết giờ là cả lớp kéo đến giúp người dân theo sự phân công của các cán bộ Đoàn theo tinh thần “học một buổi, tình nguyện một buổi”. “Trường THPT số 2 Bố Trạch của mình vẫn còn nhiều thứ chưa dọn xong, nhưng lớp học đã có thể học được rồi, nên ai cũng tập trung dọn dẹp trường mẫu giáo để các em nhỏ sớm được đi học lại” - Dương Thị Mỹ Linh, 16 tuổi, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch hào hứng nói.

Hôm qua, Bộ NN - PTNT đã phát động đợt quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Tính đến 15 giờ chiều cùng ngày, toàn ngành đã quyên góp được trên 1,7 tỉ đồng. Sáng cùng ngày, tại Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung thay mặt cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ Tài chính đã trao tặng đồng bào miền Trung tổng số tiền 220 triệu đồng. (Quang Duẩn - Anh Vũ)

Ở một hướng khác, màu áo xanh tình nguyện còn có mặt tại thị trấn Kiến Giang, xã Phong Thủy, xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy), 65 cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình trong ngày 8.10 cũng đã tỏa đi 2 nhánh Tân Hóa, Minh Hóa và Thạch Hóa, Tuyên Hóa dọn bùn lầy. Lực lượng Đoàn Công an cũng đã cử một nhóm tổ chức cứu trợ và khảo sát tại Thượng Hóa, Minh Hóa để chuẩn bị đổ thêm quân.

Vào sáng nay 9.10, 1.000 thanh niên áo xanh tình nguyện của 14 đơn vị thuộc Tỉnh Đoàn Quảng Bình sẽ tỏa đi 20 xã thuộc 6 huyện bị thiệt hại nặng trên địa bàn tỉnh. Tại những vùng bị ngập lụt kéo dài như huyện Minh Hóa, Quảng Trạch, Đoàn Sở Y tế và Đoàn Bệnh viện Việt Nam - Cuba (TP Đồng Hới) mang theo cơ số thuốc phun tẩy trùng đề phòng dịch bệnh, làm sạch các giếng nước, cùng với các y bác sĩ khám chữa bệnh cho người dân. 

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.