Cán bộ xã lấy tiền cứu trợ gửi... ngân hàng

04/10/2010 23:20 GMT+7

Sự việc trên xảy ra tại xã Xuân Quang 2, H.Đồng Xuân, nơi bị cơn lũ lịch sử đầu tháng 11.2009 tàn phá nặng nề nhất tỉnh Phú Yên. Vụ việc bắt đầu từ đơn tố cáo của một người dân.

Từ đơn tố cáo này, UBND H.Đồng Xuân thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc. Theo kết luận, việc UBND xã Xuân Quang 2 không lập thủ tục nhập quỹ, không gửi vào tài khoản của xã tại kho bạc số tiền 70 triệu đồng do một Việt kiều Nga ủng hộ cho địa phương khắc phục hậu quả bão lụt mà giao cho ông Phan Minh Hồng (cán bộ văn phòng xã) đứng tên gửi vào Ngân hàng NN-PTNT H.Đồng Xuân là sai nguyên tắc.

Đối với khoản tiền 15.117.000 đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ được UBND xã và các hội, đoàn thể thống nhất sử dụng vào mục đích tu sửa các công trình phúc lợi công cộng ở các thôn và giao cho ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBMTTQ xã gửi số tiền trên vào Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh H.Đồng Xuân, thế nhưng, ông Bình lại gửi 15.000.000 đồng vào  Bưu điện H.Đồng Xuân và chiếm dụng 117.000 đồng. Lẽ ra số tiền trên 15 triệu đồng này, xã phải hỗ trợ ngay cho gia đình 18 nạn nhân tử nạn tại xóm Trường. Trong việc này, ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã chỉ đạo cho các cá nhân đứng tên gửi tiền là sai nguyên tắc.

Liên quan đến số tiền và quà của Công ty du lịch Á Đông ủng hộ 50 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng và 10 kg gạo), thanh tra phát hiện một số cán bộ xã đã lạm quyền trong phân phát, lập danh sách. Theo kết luận, bà Nguyễn Thị Ngọc Trúc, nguyên Phó chủ tịch UBND xã có hành vi thiếu trách nhiệm và đã chỉ đạo cán bộ xã lập danh sách nhận quà không khách quan, không công bằng, không phân bổ hợp lý cho 4 thôn mà chỉ tập trung 2 thôn Triêm Đức và Phước Huệ.

Với những sai phạm trên, Chủ tịch UBND H.Đồng Xuân đã giao cho các cơ quan chức năng của huyện và xã tiến hành kiểm điểm các cá nhân liên quan.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.