6 cách đơn giản tạo dáng đẹp

02/10/2010 22:03 GMT+7

Bạn luôn mong muốn có dáng vóc khỏe mạnh? Hãy làm theo những hướng dẫn sau, bạn có thể hài lòng với những gì mình đạt được.

Đi, đứng thẳng người: Giúp cơ thể phân phối đều trọng lượng trên cơ thể, không khiến bất cứ bộ phận nào trên cơ thể phải mang vác quá nặng. Các chuyên gia tin rằng, đứng thẳng là cách đơn giản không chỉ tập thể dục cho lưng mà còn giúp dáng hình trông mảnh khảnh.

 
 Chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý giúp bạn duy trì vóc dáng khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock

Nâng nhấc vật nặng: Bạn có thường nói “không” với những vật nặng? Nghiên cứu cho thấy, mang vác vật nặng giúp củng cố cơ bắp. Khi bạn nhấc đồ vật nhẹ, một số cơ bắp vẫn không được luyện tập và trở nên mềm nhão. Do đó, bạn nên ghi thêm thói quen mang vác vật nặng trong chế độ tập luyện của mình.

Chạy nhảy: Mỡ ở bụng là vấn đề thường gặp ở không ít người. Có nhiều cách để đốt mỡ bụng nhưng cách đơn giản và tốt nhất là đi bộ, chạy và nhảy càng nhiều càng tốt. Hãy tạo thói quen dành 60 phút vận động mỗi ngày, như đi bộ với thú cưng, đi siêu thị, chạy trên máy tập chạy hoặc làm công việc nhà.

Đi cầu thang bộ: Cách dùng cầu thang bộ hiệu quả nhất là chạy trên cầu thang hoặc đi mỗi hai bậc một lần. Nhiều chuyên gia cho biết, cách này giúp trì hoãn lão hóa.

Ăn nhiều rau củ, hoa quả: Mặt và thân thể của bạn là kết quả cuối cùng của những gì bạn ăn. Các chuyên gia cho rằng, ăn nhiều rau, hạt, hoa quả và ngũ cốc sẽ cung cấp các dưỡng chất chống phân tử gốc tự do, giúp bạn có làn da khỏe mạnh và hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Hít thở sâu: Dành ít nhất 15-20 phút mỗi ngày để hít thở sâu không chỉ giúp loại bỏ stress mà còn giúp xua tan nếp nhăn. Các chuyên gia cho hay, việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể rất quan trọng. Một tâm trí sạch, tức gạt bỏ qua bên những điều gây phiền toái, bực bội sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh. 

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.