Người dân “phong tỏa” công trình nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà

01/10/2010 23:48 GMT+7

Sáng qua 1.10, UBND tỉnh Quảng Nam nhóm họp cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, chủ đầu tư để giải quyết vụ việc người dân xã Tam Hải, huyện Núi Thành cản trở thi công dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà (Khu kinh tế mở Chu Lai).

Theo Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam (chủ đầu tư), từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9, trong một số thời điểm người dân ngăn cản không cho nhà thầu (Công ty TNHH Khánh Giang) thi công cả ngày lẫn đêm, hăm dọa công nhân... bất chấp sự hiện diện của Công an huyện Núi Thành và Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà.

Nguyên nhân chủ yếu là do người dân khiếu kiện cho rằng tàu nạo vét luồng làm đục nước, gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến việc đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và đề nghị bồi thường, hỗ trợ thì mới được tiếp tục thi công.

Hiện tại, có 15 hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường - hỗ trợ vì cho rằng giá bồi thường quá thấp; 157 lượt hộ dân khác gửi đơn khiếu kiện nhà thầu gây ô nhiễm môi trường. Hôm qua, UBND tỉnh Quảng Nam thành lập tổ công tác khảo sát thực tế để có hướng xử lý rốt ráo. Được biết, dự án này có tổng kinh phí bồi thường - hỗ trợ gần 15 tỉ đồng, đã chi trả hơn 13,5 tỉ đồng.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.