Kết quả cuộc thi thơ Hà Nội mừng Đại lễ 1.000 năm

01/10/2010 00:06 GMT+7

Chiều 30.9, Báo Văn nghệ và Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội công bố kết quả cuộc thi thơ về Hà Nội 2008-2010 chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trong 2 năm, cuộc thi đã nhận được 20.000 bài thơ của 2.500 lượt tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài gửi về hưởng ứng. Nhận xét về cuộc thi,  nhà thơ Vũ Quần Phương, Chủ tịch Hội đồng thơ Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, đây là cuộc thi lớn viết về đề tài Hà Nội với định hướng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, nên các tác giả phải vượt qua được sự ấn định khuôn khổ về đề tài và định hướng là điều không dễ dàng đối với người làm thơ; nhưng có khá nhiều tác giả đã có thơ hay và cuộc thi đã thành công.

Giải nhất cuộc thi được trao cho Nguyễn Phan Quế Mai; giải nhì: Đặng Huy Giang, Đoàn Mạnh Phương, Khuất Bình Nguyên; giải ba: Nguyễn Việt Chiến, Khánh Chi, Hoàng Quý, Lương Hữu Quang, Đàm Khánh Phương, Nguyễn Hoàng Sơn, Huỳnh Minh Tâm; giải tư: Trần Kim Hoa, Trần Cao Sơn, Đặng Hiển, Nguyễn Vũ Tiềm, Bùi Tuyết Mai, Nguyễn Thánh Ngã, Lã Ngọc Khuê, Khánh Nguyên, Nguyễn Thanh Lâm, Lê Ái Siêm, Lê Xuân Đố, Nguyễn Hạnh Hiếu.

V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.