Quốc hội Hàn Quốc chấn chỉnh các nhóm nhạc nữ

30/09/2010 23:58 GMT+7

Quốc hội Hàn Quốc quyết định “ra tay” với tình trạng các nhóm nhạc nữ của xứ kim chi ngày càng trở nên gợi cảm trong khi độ tuổi của các thành viên lại càng lúc càng thấp.

 Theo tờ JoongAng Daily hôm qua, Ủy ban Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông của Quốc hội đã ra lệnh triệu tập chủ tịch của 3 công ty giải trí lớn là SM Entertainment, DSP Medie và GP Basic ra điều trần trong phiên họp dự kiến vào ngày 4.10.

Trong 3 công ty trên, nổi tiếng nhất là SM Entertainment vốn sở hữu những tên tuổi khiến khán giả tuổi teen châu Á “phát cuồng” như Boa, SNSD (Girls’ Generation), SHINee và Super Junior. “Chúng tôi sẽ bàn về những vấn đề pháp lý và đạo đức trong việc các công ty bắt ca sĩ vị thành niên mặc quần cực ngắn để khoe chân, khoe đùi cũng như trình diễn những bài hát có lời và vũ đạo quá khêu gợi”, JoongAng Daily dẫn lời nghị sĩ Ahn Hyoung-hwan thuộc đảng Đại dân tộc cầm quyền nói.

Tháng trước, dư luận Hàn Quốc một phen xôn xao với sự ra mắt của GP Basic, một nhóm nhạc nữ 6 thành viên có độ tuổi trung bình là 15. Các ý kiến chỉ trích cho rằng bài hit Game của nhóm này có lời lẽ quá khêu gợi. Trước đó, hồi tháng 6, 3 đài truyền hình lớn SBS, KBS và MBC cũng bị cảnh báo không được phát sóng những hình ảnh quá gợi cảm của các nhóm nữ.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.