Giây phút bối rối nhất của truyền hình Úc

30/09/2010 17:31 GMT+7

(TNO) Sự cố cô nàng dẫn chương trình xinh đẹp Sarah Murdoch công bố sai tên người chiến thắng trong cuộc thi siêu mẫu đình đám truyền hình trực tiếp: Next Top Model ở Úc đã được giới truyền thông “bầu chọn” là giây phút bối rối nhất của truyền hình Úc.

Murdoch, cũng là một siêu mẫu đã suýt khóc trong đêm 28.9, lúc cô nhận ra mình đã công bố sai tên người chiến thắng trong cuộc thi do truyền hình Foxtel tổ chức.

Lúc đó, Kelsey Martinovich, người được Murdoch xướng tên đầu tiên, đã tận hưởng hào quang chiến thắng và đang chuẩn bị phát biểu nhận giải. Không ngờ Murdoch từ trong bước ra, đính chính lại rằng người chiến thắng không phải Kelsey Martinovich mà là người mẫu Amanda Ware.

Nước mắt lưng tròng, cô con dâu xinh đẹp của ông trùm truyền thông giàu có Rupert Murdoch nói: “Tôi không biết phải nói gì bây giờ. Tôi cảm thấy quá khổ sở. Tôi rất xin lỗi. Ôi trời ơi, tôi không biết phải nói gì…”.

 
Sarah Murdoch cùng chồng - Ảnh: AFP

Tỏ ra ăn năn như thế, nhưng sau đó Murdoch cùng những người làm việc cùng cô phải liên tục thanh minh đó là nhầm lẫn thật chứ không phải nhầm lẫn… giả.

Số là sau vụ tuyên bố lộn đình đám kể trên, nhiều tờ báo nhận định ầm ĩ rằng đó thật ra chỉ là chiêu “độc” của cô nàng Murdoch nhằm làm cho mình thêm nổi tiếng.

Nhiều giám khảo cùng nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Alex Perry cùng đồng loạt bênh vực Sarah Murdoch, cho đây là “một nhầm lẫn chân thật”.

Đài phát thanh Sydney dẫn lời Perry: “Tất cả mọi người đều muốn dán nhãn xấu xa lên đó và cho rằng mục tiêu là để có thêm sự hâm mộ. Tôi hiểu Sarah và tôi hiểu nhà sản xuất. Đó không phải là phong cách của họ”.

Giám đốc truyền thông của Foxtel, ông Jamie Campbell hôm 29.9 chính thức nói sự cố này là do hiểu lầm giữa các đạo diễn làm việc sau sân khấu với Murdoch.

Còn nhân vật chính thì giải thích với chương trình tin tức A Current Affair rằng cái tai nghe của cô bỗng dưng không nghe được gì cả vào ngay giây phút quan trọng, khi cô chuẩn bị xướng tên người thắng. Một lát sau đó, cô nghe nhắc tên Kelsey Martinovich nên cô công bố.

Theo lời Murdoch, đến khi nghe nhắc “Amanda” trong tai nghe và thấy tấm bảng viết tên người chiến thắng thật sự được các đồng nghiệp đưa lên từ phía trước, cô mới biết mình đã nhầm lẫn.

“Tôi không thể tin rằng điều này lại xảy ra. Tôi còn không biết là tôi có còn yêu thích làm truyền hình trực tiếp nữa hay không”.

Riêng người chiến thắng thực sự, Amanda Ware bảo cô quá hạnh phúc sau những gì xảy ra. Cũng dễ hiểu được cảm giác này, khi chiến thắng chỉ đến với cô sau khi tên người khác đã được xướng lên.

Cũng không thể không kể đến sự thất vọng và cả bối rối của Kelsey Martinovich sau “chiến thắng” ngắn ngủi.

Nhưng kể ra, cô cũng không quá thiệt thòi, bởi mức bồi thường mà Foxtel đề nghị với cô cũng không quá kém cạnh so với phần thưởng của người chiến thắng thật sự: 20.000 dollar Úc (19.360 USD) cùng một chuyến du lịch đến New York (Mỹ). Riêng phần thưởng của Amanda Ware cũng là 20.000 dollar Úc, chuyến đi New York, cộng thêm cơ hội xuất hiện trên tạp chí Harpers Bazaar, một hợp đồng làm người mẫu và một chiếc xe hơi.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.