Làm show: không dễ

28/09/2010 22:27 GMT+7

Thời gian, kinh phí... là những trở ngại trong việc tổ chức những show diễn lớn, vì thế các nhà tổ chức biểu diễn hiện phải “liệu cơm gắp mắm” làm những show với quy mô vừa để thu hồi vốn hoặc kiếm lãi được

Tình hình sân khấu biểu diễn ca nhạc hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay vài show diễn có bán vé, bởi ngoài sự nhộn nhịp định kỳ hằng tháng của các show ca nhạc trên truyền hình, thật sự không có nhiều live show cá nhân hay show diễn tạp kỹ thuần túy kinh doanh như các năm trước. Nhà tổ chức nào cũng than trời vì nếu đổ tiền vào đầu tư thì chắc chắn sẽ lỗ, bởi phần lớn khán giả không mặn mòi lắm việc bỏ tiền ra mua vé, nhất là giá vé tiền triệu. Thế nên, việc một vài show ca nhạc có đầu tư, dàn dựng ở mức độ vừa phải, diễn ra ở các tụ điểm như Trống Đồng, 126 Cầu Vồng... cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận để sân khấu ca nhạc còn được sáng đèn.

Những điểm diễn quen thuộc như Sân khấu Lan Anh, Nhà hát Hòa Bình, Nhà hát Bến Thành, CLB Phan Đình Phùng, SVĐ Quân khu 7... hiện đã không còn “chỗ đứng” trong sự chọn lựa của các nhà tổ chức biểu diễn vì chi phí thuê sân bãi, giá lắp đặt thêm dàn âm thanh, ánh sáng khá cao, mà chưa chắc có đông khán giả lấp đủ chỗ ngồi. Vì vậy, để có thể “ấm” được trong “chiếc chăn nhỏ” ở thời điểm này, chọn lựa của các bầu show chỉ có thể là hai tụ điểm sân khấu vốn quen thuộc với số đông khán giả Sài Gòn như 126 Cầu Vồng, Trống Đồng. Sắp tới, các bầu show sẽ còn khó khăn hơn khi chỉ còn mỗi Sân khấu 126 Cầu Vồng hoạt động, bởi có thông tin cho biết Sân khấu Trống Đồng sẽ bị đập bỏ vào tháng 11 để xây dựng cao ốc.

Đủ “chiêu” với giá đồng hạng 100.000đ

Đêm ngàn sao lần 8 với sự góp mặt của Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Quang Vinh, Bảo Thy... sẽ diễn ra vào ngày 1.10 tại Sân khấu 126 Cầu Vồng là một quyết tâm để thực hiện đúng lời hẹn 2 tháng có 1 show của Công ty Music Box. Người mẫu Thúy Vinh, Giám đốc điều hành Music Box cho biết: “Để kiếm tiền thì chưa chắc làm được chương trình chất lượng, có sự đầu tư cao về ý tưởng, dàn dựng, rồi âm thanh, ánh sáng, màn hình LED với nhiều hiệu ứng sân khấu như vậy. Chúng tôi làm vì ngoài mong muốn có một thương hiệu uy tín, còn là để khán giả không chán xem ca nhạc và sẽ mong đợi được xem Đêm ngàn sao mỗi lần tổ chức”. Ca sĩ Thanh Thảo cho biết chương trình không lỗ, đủ trang trải để tái đầu tư tốt hơn ở các chương trình tiếp. Chất lượng tốt, tất nhiên ở mức độ của giá vé 100.000đ, cùng với sự quy tụ một trời “sao” đủ kiểu thị hiếu, dễ hiểu vì sao chương trình này thu hút được nhiều khán giả và lần tổ chức nào khán giả cũng ngồi kín sân.

Có thể nói, những chương trình ca nhạc hiện tại, dù là show theo kiểu giải pháp tình thế thì ít nhiều cũng khiến cho đời sống âm nhạc xôm tụ, thêm phần “hoa”. Còn “hương” như thế nào thì rõ ràng khó mà đòi hỏi hơn được!

“Chúng tôi duy trì làm show ca nhạc chỉ là để giữ thương hiệu và không dám làm lớn quá để lỗ ít thôi hoặc cầm cự huề vốn. Bán vé với giá đồng hạng là 100.000 đ/vé cũng là cách kéo khán giả, và chúng tôi phải làm sao để khán giả thấy bỏ tiền ra xem là xứng đáng, chứ để kiếm lãi vài chục triệu mà khán giả chê, quay lưng thì tôi không làm!” - bà Trương Thị Thu Dung, Giám đốc Trung tâm băng nhạc Rạng Đông, đơn vị hiện vẫn thường xuyên tổ chức show Một thoáng Việt Nam và mới nhất là live show Phi Nhung tại Sân khấu Trống Đồng.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.