Chỉnh trang một số công trình ở thủ đô Hà Nội

27/09/2010 09:45 GMT+7

(TNO) Vừa qua, AkzoNobel, tập đoàn sơn và chất phủ hàng đầu thế giới phối hợp với Trung tâm UNESCO Giao lưu Văn hóa quốc tế - Chi nhánh TP.HCM (UNESCO-CEP) tiến hành sơn lại một số công trình kiến trúc ở thủ đô Hà Nội như Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Đại học Đông Dương (Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay), khu dân cư Phúc Xá.

Chương trình này không chỉ nhằm mục đích sơn lại các công trình mà còn mang lại màu sắc và bảo tồn các công trình kiến trúc có giá trị văn hóa lịch sử cao.

Đại học Đông Dương (Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay) là một trong những công trình có kiến trúc lâu đời tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam - hiện nằm trong danh sách các công trình kiến trúc cần được bảo tồn, là nơi lưu giữ, trưng bày những hiện vật, di tích của các nền văn hóa Việt từ các thời dựng nước và giữ nước - cũng được sơn mới nhân dịp chào mừng Thăng Long - Hà Nội tròn 1.000 tuổi.

Với việc sơn lại khu dân cư Phúc Xá, công ty AkzoNobel mong muốn đóng góp cho cộng đồng và mang lại không gian sống tươi đẹp hơn cho người dân nơi đây.

Tuấn Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.