Mưa bão tàn phá Trung Mỹ, Haiti

26/09/2010 00:15 GMT+7

Ít nhất 12 người thiệt mạng vì mưa bão hoành hành tại Đại Tây Dương, theo AFP hôm qua. Bão nhiệt đới Matthew hôm 24.9 giết chết 7 người tại một khu ổ chuột ở thủ đô Caracas của Venezuela và gây ngập lụt nặng trong thành phố.

Trước đó, hơn 10.000 người đã được sơ tán trước khi bão Matthew tràn vào Nicaragua và Honduras. Nhiều đường phố tại thủ đô Tegucigalpa của Honduras bị hư hại nặng vì lũ lụt do bão Matthew gây ra. Chính quyền nước này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Theo Trung tâm Dự báo bão quốc gia của Mỹ, mưa to sẽ tiếp tục trong mấy ngày tới, gây nguy cơ lở đất, đặc biệt tại các khu vực núi non đông thổ dân sinh sống. Cơ quan này dự báo tâm bão sẽ tiếp cận Belize và Guatemala vào khuya hôm qua và sáng nay.

Trong khi đó, một cơn bão bất thường tràn qua thủ đô Port-au-Prince của Haiti làm gãy đổ nhiều cây xanh, cột điện. Cơn bão cũng phá hủy hàng ngàn lều trại của những người bị mất nhà cửa do trận động đất kinh hoàng hồi đầu năm. Ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong các khu trại.

 Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.