Nên dành thời gian cho con

25/09/2010 01:40 GMT+7

Là một phụ huynh có con đang học lớp 2 tại TP.HCM, tôi có thể khẳng định HS tiểu học không cần phải học thêm.

Bé nhà tôi học 2 buổi/ngày nên buổi tối chúng tôi hoặc ôn lại những gì cháu đã học trong trường, hoặc để cháu làm nốt phần bài còn lại ở trường chưa xong. Và cuối cùng, nếu còn thời gian, hướng dẫn sơ qua (mang tính định hướng) bài cháu sẽ học. Cháu không đi học thêm nhưng suốt năm lớp 1 và những tuần đầu lớp 2 này chúng tôi luôn nhận được những nhận xét rất tốt từ GV chủ nhiệm về con mình.

Nhiều phụ huynh cho rằng vì không có thời gian, vì không nắm vững kiến thức bậc học này, vì để con không phí phạm thời gian vào việc chơi game online nên cách tốt nhất là gửi con đi học thêm sau giờ học. Tôi nghĩ, là phụ huynh, chúng ta nên dành nhiều thời gian cho con mình. Ai cũng bận bịu, ai cũng phải lo kiếm tiền nhưng xin lưu ý rằng chúng ta làm những điều đó cuối cùng chỉ để cho con cái mình. Vậy thì tại sao mỗi buổi tối vợ hay chồng không dành ra 1 giờ bên cạnh con để xem con học hành thế nào, có vấn đề gì xảy ra ở trường không…? Không ai hiểu rõ con bằng cha mẹ. Khi dạy con, chúng ta sẽ biết con yếu điểm nào, mạnh điểm nào, từ đó có thể trao đổi với GV để giúp con tiến bộ trong học tập.

Bằng việc dạy con hằng ngày, chỉ có cha mẹ mới biết con mình thật sự đứng ở đâu. Dạy con học cũng chính là mình đang học. Ngoài ra, đây là những giờ phút hiếm hoi phụ huynh được bên con sau một ngày con đến trường, cha mẹ đến sở làm. Đó là khoảng thời gian con có thể tâm sự với cha mẹ nhiều điều ngoài việc học để từ đó chúng ta hiểu con hơn.

Thuỳ Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.