Cuộc sống bí mật của đệ nhất phu nhân Pháp

25/09/2010 14:30 GMT+7

(TNTS) Mặc dù trước đó, Điện Élysée đã nỗ lực ngăn cản việc phát hành cuốn tiểu sử về phu nhân Tổng thống Pháp, nhưng cuối cùng ngày 14.9, cuốn Carla: A Secret Life (tạm dịch: Carla, một cuộc sống bí mật) vẫn ấn hành tại Paris. Đệ nhất phu nhân Pháp - Bruni-Sarkozy, đang trở thành đề tài sốt dẻo trên khắp thế giới với những bí mật vừa phơi bày.

“Nàng Don Juan” thời hiện đại 

Chính nhà báo Pháp - Besma Lahouri, người từng nổi tiếng với cuốn tiểu sử về biểu tượng bóng đá Pháp Zinedine Zidane đã viết cuốn Carla: A Secret Life. Trước khi cuốn sách ra mắt, nhà xuất bản Flammarion bật mí: “Cuốn sách chứa đựng mọi thông tin “bom tấn” về phu nhân Carla, từ những người tình bí mật đến những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ”. Đúng như những gì đã tiết lộ với giới truyền thông trước đó, nội dung cuốn sách đề cập đến cuộc sống tình ái và nhận định về tham vọng của bà Bruni-Sarkozy.

Tác giả cuốn sách cho biết: “Tôi đã phỏng vấn khoảng 100 người trong suốt quá trình nghiên cứu của mình từ những người bạn lâu năm, các nhà thiết kế thời trang, thậm chí bảo mẫu thời thơ ấu của Carla. Cuộc điều tra hoàn toàn đúng chuẩn mực, không thiên vị dù bà ấy là một siêu mẫu, ca sĩ hàng đầu thế giới và một phu nhân tổng thống”. Cuốn tiểu sử mô tả bà Bruni là như “nàng Don Juan” thời hiện đại. Bên cạnh đó, tác giả còn đề cập đến việc những người trong Điện Élysée đã cố gắng bưng bít sự việc đệ nhất phu nhân vẫn duy trì mối quan hệ với người tình cũ. Lahouri còn khẳng định đệ nhất phu nhân, 42 tuổi, đã phẫu thuật thẩm mỹ và trải qua mối tình kéo dài 20 năm với một bác sĩ phẫu thuật sống tại Paris.


Vợ chồng tổng thống Pháp

Vị bác sĩ này thường xuyên gặp gỡ bà Bruni ở Paris để tiêm botox nhằm giữ bà lúc nào cũng trông trẻ trung nhất. Phu nhân Tổng thống Pháp còn luôn thấy mình hấp dẫn và bốc đồng, tự do. Bà là người luôn trung thành trong tình bạn nhưng hay thay đổi trong tình yêu. Carla Bruni luôn xem chồng mình là “người đàn ông khó đoán hơn cả bản thân bà ta”. Không chỉ vậy, tác giả cuốn tiểu sử đã phơi bày nỗi ám ảnh về danh tiếng với tiền bạc của “nàng Don Juan”: Sự thật hoàn toàn khác với những gì mà Carla Bruni đã thể hiện bên ngoài. Bà thật sự cô độc và chức danh Đại sứ thiện chí của Quỹ đấu tranh chống HIV/AIDS thế giới chỉ là hữu danh vô thực. 

Cuốn tiểu sử vẫn ra đời (dù không được sự cộng tác của bà Carla) khẳng định: Nữ chủ nhân điện Élysée đã làm nhục chồng mình là Tổng thống Nicolas Sarkozy bằng cách mời một số người yêu cũ như Rafael Enthoven, diễn viên Vincent Pérez và ngôi sao nhạc pop Louis Bertignac đến biệt thự Bruni-Sarkozy Riviera trị giá 2.000.000 franc, trong kỳ nghỉ hè đầu tiên của vợ chồng tổng thống. Không chỉ có vậy, trả  lời cuộc phỏng vấn tờ Associated Press vào một ngày trước khi phát hành cuốn Carla: A Secret Life, Lahouri nói: Cuộc cạnh tranh thời trang của Bruni-Sarkozy với đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ - bà Michelle Obama, đã làm cho hình ảnh của người phụ nữ đứng đầu nước Pháp ngày càng xa rời người dân.


Tỉ phú Donald Trump

Vài nét về Carla Bruni-Sarkozy

Bruni Tedeschi Carlan sinh ra tại Turin, Ý vào năm 1968, đến năm 1973, gia đình bà đến sống ở Paris. Tròn 19 tuổi, Carla bỏ học để tập tành bước lên sàn diễn thời trang. Sau đó, cô chuyển niềm đam mê thời trang sang âm nhạc. Năm 2004, Bruni nhận được giải thưởng âm nhạc Pháp Victoire de la musique. Album đầu tiên của cô bán được 1,2 triệu bản ở Pháp và 800.000 bản tại nước ngoài.

Năm 2008, với cuộc tình lãng mạn với “người đàn ông quyền lực nhất nước Pháp” Nicolas Sarkozy, cô gái đến từ Ý trở thành người phụ nữ đứng đầu nước Pháp. Sau một thời gian im ắng, Carla Bruni lại trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên của nước Pháp tham gia đóng phim Hollywood - Paris In Midnight (Paris lúc nửa đêm) của đạo diễn lừng danh Woody Allen. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt vào năm 2011.

Hơn thế, bà Carla Bruni không những không hỗ trợ chồng trên chính trường mà còn gây nhiều tranh cãi với câu nói nổi tiếng đã làm mất lòng người Iran “cảm thấy nhàm chán với chế độ một vợ một chồng”. Bà chỉ chăm chăm vô danh hiệu đệ nhất phu nhân quyến rũ nhất thế giới. Tác giả Lahouri cũng khẳng định: “Bruni-Sarkozy là tắc kè hoa, một phụ nữ thông minh đến quỷ quyệt”. Phát ngôn viên chính thức của nhà xuất bản Flammarion cho biết: “Cuốn tiểu sử mới về phu nhân Bruni-Sarkozy là một cuộc điều tra hoàn toàn trung lập, không thiên vị. Hiện các luật sư của nhà xuất bản đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi động thái liên quan đến pháp luật nếu như có rắc rối kiện tụng từ phía điện Élysée”.

Không có lửa làm sao có khói

Chỉ sau hai tháng ly hôn với người vợ thứ 2 là Cécilia Ciganer-Albeniz, ông Nicolas Sarkozy đã nhanh chóng bị chinh phục trước vẻ đẹp của siêu người mẫu Pháp lai Ý. Cuộc hôn nhân lần thứ 3 vào năm 2008 của Tổng thống Pháp và Carla Bruni được ví như “cuộc cách mạng” về việc chọn bạn đời của các nhà lãnh đạo Pháp từ cổ chí kim. Người vợ đầu tiên của Nicolas Sarkozy là Marie-Dominique Culioli, con gái của một dược sĩ đến từ Vico (một ngôi làng ở phía bắc Ajaccio, Corsica). Có lẽ trong số các tổng thống hiện nay thì ông Nicolas Sarkozy chính là người làm giới truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất với danh hiệu “quý ông đa tình”.


Diễn viên Vincent Perez. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phu nhân của ông cũng không kém cạnh khi từng hẹn hò với nhiều nhân vật nổi tiếng bao gồm 2 siêu sao nhạc rock là Mick Jagger và Eric Clapton, ông trùm bất động sản Donald Trump, cha con nhà Enthoven. Bà Bruni có một đứa con trai với Enthoven con, một giáo sư triết học Pháp. Trong album Comme si de Rien N’etait của mình, Carla Bruni từng tuyên bố mình có 30 người bạn trai. Về sau Carla Bruni đính chính đó chỉ là lời bài hát, cô chỉ có khoảng 15 người bạn trai mà thôi.

Hồi đầu năm, câu chuyện “ông ăn chả, bà ăn nem” của vợ chồng Tổng thống Pháp cũng trở thành trung tâm của giới truyền thông thế giới. Khi ấy, tờ Le Journal du Dimanche đưa tin Carla Bruni bị cho rằng đang ngoại tình với nhạc sĩ Pháp - Benjamin Biolay. Người vừa chiến thắng tại giải Victoires de la Musique. Còn ông Sarkozy lại tìm niềm vui với bà Bộ trưởng Sinh thái Chantal Jouanno, từng là quán quân karate. Trang Yahoo News của Pháp, Le Post và Agoravoxtv, cũng như kênh truyền hình i-Tele đều đưa tin về vụ việc này. Thậm chí, trên trang web suchablog.com còn khẳng định bà Bruni và Biolay đang sống trong căn hộ của nhạc sĩ này giữa Paris. Sau đó, đôi vợ chồng quyền lực này đã đánh tan tin đồn khi tay trong tay tận hưởng những giây phút vui vẻ tại công viên Trung tâm New York. Còn Điện Élysée bình luận: “Tin đồn hoàn toàn không có thật với chủ đích làm giảm uy tín của tổng thống”. Nhưng đó là câu chuyện của mấy tháng về trước. Không biết liệu lần này, sau khi Carla: A Secret Life phát hành rộng rãi, nụ cười hạnh phúc có còn nở trên môi của người phụ nữ đứng đầu nước Pháp?!

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.