Ông bố cưỡng hiếp con bị kết án 14.400 năm tù

24/09/2010 15:56 GMT+7

(TNO) Ngày 24.9, Tòa phúc thẩm tại Manila (Philippines) đã ra phán quyết phạt tù 14.400 năm đối với một người đàn ông hầu như ngày nào cũng cưỡng hiếp con gái, kéo dài suốt cả năm trời, theo AP.

Trước đó, tòa sơ thẩm đã kết án người đàn ông làm nghề chạy xe ôm này án tử hình. Ông bị kết tội đã cưỡng hiếp con gái tuổi dậy thì của mình tổng cộng 360 lần trong khoảng thời gian vợ ông đi làm giúp việc ở Hồng Kông.

Ông kháng án và tòa phúc thẩm đã ra phán quyết phạt 40 năm tù cho mỗi lần cưỡng hiếp. Tính ra, ông này lãnh 14.400 năm tù.

Theo quy định của luật pháp Philippines, ông này còn có thể kháng án lên tòa thượng thẩm. Chưa rõ ông sẽ có kháng án một lần nữa hay không.

Nạn nhân, nay đã 22 tuổi, cho biết nỗi kinh hoàng của cô bắt đầu từ tháng 1.2001, lúc mẹ cô rời nhà để đi Hồng Kông làm nghề giúp việc, để lại ba đứa con cho ông bố chăm sóc. Lúc đó, cô mới 13 tuổi.

Cô cho biết hầu như ngày nào bố đẻ của mình cũng bắt buộc cô phải quan hệ tình dục với ông.

Mọi chuyện chỉ kết thúc sau khi cô bé đi chơi với gia đình bên ngoại. Sau kỳ đi chơi, cô không muốn trở về và kể ra sự thật. Mẹ cô bé sau đó đã về nước và cùng với cô đưa vụ này ra tòa.

Trước tòa, luật sư của bị cáo đã biện hộ rằng người mẹ đã phịa chuyện để giành quyền nuôi con cũng như để cưới người nước ngoài. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ những lời bào chữa này.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.