Tái diễn nạn gài đinh xe hơi để trộm tiền

22/09/2010 15:14 GMT+7

(TNO) Ngày 22.9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang vào cuộc điều tra vụ gài đinh xe hơi để trộm tiền xảy ra chiều 20.9 tại trung tâm TP.HCM.

Theo tường trình của nạn nhân, khoảng 15 giờ 30 ngày 20.9, anh Lê Văn Dương điều khiển xe hơi 7 chỗ, biển số 56N-8654 chở anh Nguyễn Thành Tài (nhân viên Công ty CP may mặc và đầu tư Huy Hoàng, trụ sở tại Q.2) đến một ngân hàng tại Q.1 giao dịch.

Sau khi rút 500 triệu đồng, cả hai chạy đến giao lộ Nguyễn Trãi - Nguyễn Cư Trinh (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) thì tài xế Lê Văn Dương phát hiện có một người đàn ông đi xe gắn máy áp sát, ra hiệu bánh xe hơi bị xì lốp.

Ngay sau đó, anh Dương thấy xe lảo đảo nên tấp vào lề. Hai anh Dương, Tài xuống xe kiểm tra, khi trở lên thì phát hiện chiếc giỏ, trong có 500 triệu đồng để ở băng ghế trước đã bị mất.

Khám nghiệm hiện trường ban đầu, công an thu giữ một số đinh ghim được mài giũa rất bén. Qua đó, công an nhận định đây là một vụ dàn cảnh gài đinh để trộm tài sản.

* Trước đó, Công an TP.HCM đã triệt phá một băng nhóm tội phạm với thủ đoạn tương tự do người Indonesia cầm đầu, bắt sáu người, gồm: Allen Fredy (51 tuổi), Edu Hasan (41 tuổi), Ahmad Dahlan (35 tuổi), Wahyo Kurnlawan (38 tuổi), Ahmad Syarib (46 tuổi) và Ibrahim Haskim (43 tuổi).

Liên quan đến vụ án này, Công an TP.HCM đã có thông báo đến Văn phòng Cảnh sát quốc tế (Interpol), cơ quan chức năng của Indonesia cùng phối hợp truy xét hai đối tượng khác là Indrajaya và Yaris Rinata.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.